Thế giới

Biểu tình phản đối tăng giá xăng ở Paris có diễn biến xấu

27/11/2018, 06:46

Báo Monde của Pháp đưa tin cho biết, chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua, các cơ quan thực thi pháp luật...

27

Bạo lực, đốt phá trong cuộc biểu tình chống tăng giá nhiên liệu ở Pháp

Nguồn tin từ cơ quan cảnh sát Paris được báo Monde trích dẫn cho biết, những người bị bắt giữ chủ yếu vì lý do quá khích khi đụng độ với lực lượng thực thi pháp luật của TP Paris.

Ngoài ra, có ít nhất 3 cảnh sát bị thương khi đang làm nhiệm vụ ngăn chặn những người biểu tình quá khích cố tình ném gạch đá và đốt phá các vật dụng trong lúc biểu tình.

Phong trào mang tên “áo ghi lê màu vàng” hôm 24/11 đã tổ chức biểu tình hàng loạt nhằm phản đối việc tăng giá nhiên liệu trên toàn lãnh thổ.

Tại khu vực trung tâm của Paris, trong hai ngày 24, 25/11, tình hình đã có nhiều chuyển biến xấu khi cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay chống lại những người tham gia phản đối khi họ tiến gần tới khu vực cấm biểu tình trên Place de la Concorde.

Theo số liệu của nhà chức trách Pháp, tham gia cuộc biểu tình này có tổng cộng khoảng 23 nghìn người trên khắp đất nước, trong đó có 8 nghìn người ở Paris, 5 nghìn trong số họ có mặt trên đại lộ Champs Elysees.

Nguồn gốc của phong trào phản đối bắt đầu khi Chính phủ Pháp tuyên bố rằng, từ ngày 1/1/2019, giá xăng ở Pháp sẽ tăng thêm 2,9 eurocent, đối với dầu diesel là 6,5 eurocent/lít. Trong năm nay, giá nhiên liệu diesel cũng đã tăng khoảng 23% và giá xăng tăng 15%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.