Công nghệ

Bill Gates lần đầu sở hữu chiếc smartphone Android

27/09/2017, 09:15

Bill Gates đã thú nhận ông vừa chuyển sang dùng một chiếc smartphone Android sau nhiều năm trung thành với điện thoại Windows

bill-gates-says-apple-should-h-9203-7453-150641545

Bill Gates lần đầu sở hữu chiếc smartphone Android.

Trong buổi phỏng vấn với Fox News diễn ra cuối tuần trước, tỷ phú Mỹ Bill Gates đã thú nhận ông vừa chuyển sang dùng một chiếc smartphone Android sau nhiều năm trung thành với điện thoại Windows của Microsoft. Bên cạnh đó, Gates cũng dùng một chiếc máy tính Windows.

Khi được hỏi tại sao không sử dụng iPhone, ông trả lời khá ngắn gọn: "Không! Không iPhone!". Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra lý do vì sao mình lại đưa ra lựa chọn này.

Theo Venture Beat, dù không nói ra nhưng có thể hiểu được vì sao Gates lại sử dụng thiết bị chạy nền tảng của Google. Android vốn là hệ điều hành có sự tương thích cao với các ứng dụng Microsoft, từ đó giúp ông thuận tiện hơn trong công việc là lý do đầu tiên.

Bên cạnh đó, Android cũng là nền tảng có nhiều người dùng nhất thế giới, được hỗ trợ bởi hàng trăm công ty khác nhau, trong đó có Samsung, Dell, Acer, Asus... Trong khi đó, iOS chỉ "một mình một ngựa" và có vẻ như Bill Gates không thích điều này.

Khác với Bill Gates, CEO của Microsoft hiện tại là Satya Nadella, lại có cái nhìn cởi mở hơn về Apple. Chính ông đã thúc đẩy việc tung các phiên bản Outlook và Office 365 hoạt động tốt hơn trên iOS. Ông thậm chí còn bị các fan của Microsoft "phàn nàn" rằng Microsoft làm ứng dụng cho iPhone tốt hơn trên điện thoại Windows 10.

Cũng giống như Satya Nadella, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak không cảm thấy phiền khi sử dụng những nền tảng khác nhau. Steve từng tiết lộ từ lâu rằng mình có một chiếc điện thoại Android dùng song song với iPhone. Steve Woniaz cũng gợi ý Apple nên hợp tác với Google.

Ngoài ra, việc hỗ trợ lưu trữ ngoài có thể là lý do tỷ phú người Mỹ lựa chọn smartphone Android. Với tính năng này, ông có thể lưu tài liệu một cách thoải mái hơn, thay vì chỉ phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ trong mặc định của iPhone.

Trước đó, bà Melinda Gates - vợ của Gates - cho biết gia đình thậm chí không sử dụng sản phẩm nào của Apple. Tuy nhiên, Gates chưa bao giờ giải thích vì sao ông lại "căm ghét" các thiết bị của Apple đến vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.