Điều tra

Bình Định: Làm rõ vụ 2 xe tải “lọt” bất thường qua trạm cân

23/02/2016, 13:14

Các cán bộ, nhân viên tổ cân không làm hết trách nhiệm được giao, không thực hiện đúng quy trình cân xe.

tram-can-tren-ql1
Làm rõ vụ 2 xe tải “lọt” bất thường qua trạm cân (Ảnh minh họa)

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, kiêm Giám đốc Sở GTVT tỉnh cho biết, Sở đang làm rõ vụ việc trạm cân QL1 trên địa bàn “để lọt” hai xe tải sau khi bị hỏng ngay lúc chuẩn bị lên bàn cân.

Theo kết quả xác minh ban đầu của Sở GTVT Bình Định, vụ việc xảy ra khoảng 13h45 ngày 24/11/2015, tổ Kiểm tra tải trọng xe lưu động tại QL1 đoạn qua xã Phước Lộc, Tuy Phước do Thiếu tá Trần Minh Nhật (cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định) làm tổ trưởng (liên ngành CSGT, TTGT) ra hiệu lệnh dừng hai xe tải BKS 77C-002.86 và 77C-002.71 lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Tuy nhiên, khi chạy trên đường dẫn vào bàn cân, xe tải BKS 77C- 002.86 bất ngờ bị hỏng. Ca trực cho xe dừng sửa và cho xe 77C-002.71 tấp vào lề QL1. Sau hơn tiếng đồng hồ, tài xế xe BKS 77C-002.86 không thể sửa chữa, ca trực đã cho xe BKS 77C-002.71 kéo lùi xe BKS 77C-002.86 ra QL1 để tiếp tục sửa chữa.

Đáng nói, khi xe 77C-002.86 sửa chữa xong, ca trực cân tải trọng này không tiến hành quy trình cân xe như thường lệ mà cho cả hai xe này tiếp tục hành trình đến cảng Quy Nhơn, khiến người dân nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, tiêu cực và làm đơn tố giác.

Ngày 22/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Châu cho biết, ngay khi tiếp nhận vụ việc, tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh, Phòng CSGT làm rõ các cán bộ tổ cân và lãnh đạo Trạm cân gồm: Ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở kiêm Trạm trưởng; Đặng Tiến Công, Phó Chánh Thanh tra Sở, Trạm phó; ông Nguyễn Bá Tùng và Nguyễn Văn Lâm (cán bộ Thanh tra Sở, thành viên trực trạm cân) cùng hai cán bộ phòng CSGT là Thiếu tá Trần Minh Nhật và Đại úy Võ Xuân Hạnh (đều là cán bộ Phòng CSGT công an tỉnh, Tổ trưởng và thành viên trực trạm cân).

Kết quả kiểm tra cho thấy các cán bộ, nhân viên tổ cân không làm hết trách nhiệm được giao, không thực hiện đúng quy trình cân xe. Lãnh đạo trạm cân không giám sát sự việc; Thống nhất cho hai xe tiếp tục lưu hành mà không qua cân tải trọng… “Tổ cân không làm hết quy trình, không lập biên bản hiện trường vụ việc, lưu sổ nhật trình… Thông tin tố không có căn cứ, bằng chứng để xử lý, nhưng vụ việc dễ tạo ra “hình ảnh xấu” cần kiểm điểm, làm rõ”, ông Châu nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.