Xã hội

Bình Định: Người dân lại chặn xe phản đối dự án điện mặt trời

12/11/2018, 11:26

Hàng chục người dân thay phiên nhau canh giữ ô tô của đoàn rà phá bom mìn để phản đối dự án điện.

45973444_2555306097820799_5233910265744982016_n

Người dân xã Mỹ Thắng (Phù Mỹ, Bình Định) tụ tập phản đối dự án điện mặt trời tại địa phương

Vụ việc phản đối tự phát này xảy ra từ chiều 10/11. Lúc này, ô tô chở nhóm công binh đến xã Mỹ Thắng khảo sát, chuẩn bị rà phá bom mìn trong vùng dự án điện mặt trời ở huyện Phù Mỹ theo hợp đồng với chủ đầu tư, thì bị người dân chặn lại. Họ yêu cầu chính quyền xã phải đến ký cam kết không triển khai dự án mới cho xe về. Người dân cho rằng, việc triển khai dự án sẽ tàn phá rừng dương phòng hộ ven biển, ảnh hưởng đến đời sống của họ. 

Ông Dũng cho biết thêm, ô tô bị người dân chặn lại là xe dịch vụ, chở công binh đi định vị, xác định vị trí để rà phá bom mìn cho dự án. Tuy nhiên, người dân ngộ nhận rằng doanh nghiệp đang triển khai dự án nên chặn xe lại.

Họ một mực phản đối không đồng ý cho triển khai dự án điện mặt trời ở đây. Dù có vận động kiểu gì họ cũng không nghe, không cho chính quyền giải thích. Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo tỉnh để mời họ lên thuyết phục. Tuần tới, huyện sẽ họp chuyên đề, nếu không thì cứ triển khai dự án nào họ cũng cản trở thì làm sao địa phương phát triển".

Ông Văn Thành Long, Chủ tịch xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) xác nhận, đến chiều 11/11, có đến 70 người dân ở 4 thôn của xã Mỹ Thắng vẫn tiếp tục chặn xe doanh nghiệp về khảo sát để chuẩn bị cho triển khai dự án điện mặt trời tại địa phương.

"Chúng tôi đã cử cán bộ và công an xã ra ổn định trật tự. Người dân yêu cầu xã phải cam kết không cho triển khai xây dựng dự án điện mặt trời tại đây thì mới rút về", ông Long thông tin.

Cũng theo ông Long, khi các cấp ngành chức năng cho chủ trương thực hiện dự án năng lượng điện mặt trời, chính quyền cấp xã Mỹ Thắng đã triển khai tổ chức họp dân, thông báo chủ trương và thực hiện đầy đủ các bước nhưng khi đơn vị về khảo sát thì người dân vẫn chặn xe, không cho tiến hành.

Dự án điện mặt trời Phù Mỹ nói trên thuộc xã Mỹ Thằng và xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ, Bình Định) có Công suất 330 MW trên diện tích 380ha. Đất dự án hoàn toàn của nhà nước giao, không có đất của dân. Dự án được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư và được Bộ Công thương phê duyệt đưa vào Quy hoạch điện điều chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.