Xã hội

Bình Định: Người dân Tuy Phước leo xe ben vượt lũ

01/12/2016, 21:53
image

Đoạn bờ tràn Huỳnh Mai trên đường DT 640 bị gập sâu, người dân phải lên xe ben vượt lũ...

Binh-Dinh-nguoi-dan-Tuy-Phuoc-leo-xe-ben-vuot-lu-2

Người dân Tuy Phước phải di chuyển qua tràn Huỳnh Mai bằng xe ben. Ảnh: V.N.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại huyện Tuy Phước (Bình Định) chiều 1/12 đã ngớt mưa, một số tuyến đường trên địa bàn huyện Tuy Phước vẫn đang cô lập. Tại bờ tràn Huỳnh Mai trên tuyến DT 640 qua thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước), nước ngập sâu gần 1 mét và chảy xiết. Lực lượng công an huyện và dân phòng túc trực hai bên bờ tràn đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Hai bên bờ tràn, khoảng 6 chiếc xe ben túc trực đưa người dân qua lại đoạn nước ngập. Đẩy chiếc xe máy lên thùng xe ben, anh Nguyễn Văn Thế (29 tuổi, trú xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) cho biết, buổi sáng anh Thế đi xe máy qua tràn Huỳnh Mai nước mới chỉ mấp mé nền đường. Đến chiều về, thấy nước đã dâng cao quá đầu gối. "Nước chảy xiết quá, không chạy xe máy qua được nên phải đưa xe máy lên xe ben để di chuyển cho an toàn" - anh Thế nói.

Binh-Dinh-nguoi-dan-Tuy-Phuoc-leo-xe-ben-vuot-lu-1

Đưa xe máy lên xe ben vượt lũ.

Theo ông Trần Kỳ Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, qua nhiều ngày mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn đổ về nhiều, đến sáng nay (1/12) các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Quang bị lũ cô lập, chia cắt. Tỉnh lộ DT 640 nhiều đoạn đã bị ngập sâu trong nước.

Binh-Dinh-nguoi-dan-Tuy-Phuoc-leo-xe-ben-vuot-lu-3

Lực lượng công an huyện Tuy Phước được huy động đến hiện trường canh trực không để người dân lội nước qua chỗ nguy hiểm.

"Hiện UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng công an, dân phòng trực canh không để người dân tự ý lội nước qua chỗ nguy hiểm. UBND huyện cũng đã thông báo cho người dân chủ động ứng phó lũ ngay trong đêm nay để giảm thiểu tối đa thiệt hại” – ông Quang nói và cho biết thêm, do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp nên ngay trong hôm nay (1/12) địa phương đã chủ động cho hơn 20.000 học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Người dân Tuy Phước leo xe ben vượt lũ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.