Xã hội

Bình Định tổng lực ứng phó bão số 10

14/09/2017, 14:39

Còn 100ha lúa hè thu và hàng ngàn lồng bè nuôi trồng thủy sản cần thu hoạch trước bão số 10...

Quang-Ngai-cam-tau-thuyen-ra-bien

Bão số 10 đang di chuyển về phía bờ biển các tỉnh miền Trung

Theo ông Hổ, hiện nay UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo tất cả 3 huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và TP Quy Nhơn, Chi cục thủy sản tỉnh tăng cường kiểm tra, nắm hết toàn bộ tình hình tàu thuyền. Đến thời điểm này, tỉnh đã kiểm đếm và kêu gọi hầu hết các tàu ra khỏi vùng nguy hiểm, về cập bờ. Các địa phương đang phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh kêu gọi 100 tàu còn lại nhanh chóng ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 10 trước 8h sáng mai.

UBND tỉnh Bình Định, cũng chỉ đạo các ngành chức năng các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra các khu neo đậu tránh trú bão. Phải sắp xếp tàu thuyền để đảm bảo an toàn. Các địa phương và Công ty khai thác công trình thủy lợi Bình Định phải kiểm tra an toàn các hồ chứa. Những hồ chứa xuống cấp phải phân công lực lượng ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện, thị xã, thành phố phải trực 24/24. Riêng các thành viên ban chỉ huy phòng chống lụt bão tăng cường theo dõi tình hình ở các địa phương để tham gia, chỉ đạo kịp thời các vẫn đề nảy sinh. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác trực ban để ứng phó với các biến cố bất thường của thời tiết. 

"Riêng các huyện miền núi cần tăng cường ứng phó, trong tình hình mưa lớn dễ xảy ra lũ quét, lũ ống. Hiện nay cũng cần khẩn trương thu hoạch lúa hè thu trước bão. Còn khoảng 100ha lúa ở xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước, Bình Định) và huyện Tây Sơn (Bình Định) chưa được thu hoạch. Các lồng bè nuôi trông thủy sản cũng cần thu hoạch trước khi bão đổ bộ", ông Hổ nói.

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3, ven biển có lúc cấp 4. Ngoài khơi có mưa rào và dông, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa; gió tây nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, trong 24 giờ tới, thời tiết Bình Định nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3, ven biển có lúc cấp 4. Ngoài khơi có mưa rào và dông, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa; gió tây nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.