Doanh nghiệp

Bình Dương, Đồng Nai thiếu hơn 50 nghìn lao động sau Tết

19/02/2016, 11:05

Bình Dương và Đồng Nai phải tổ chức sàn giao dịch việc làm để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp...

7-0533
Hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đầu năm 2016 cần khoảng hơn 50 nghìn lao động

Ngày 19/2, nguồn tin từ Sở Lao động-Thương binh & Xã hội Bình Dương và Đồng Nai cho biết, nhu cầu tuyển dụng lao động sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016 trên địa bàn hai tỉnh cao hơn năm ngoái.

Theo đó, tại tỉnh Bình Dương, sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đã có hơn 110 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng với số lượng hơn 20.000 lao động nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng với các đối tác trong năm mới. Trong đó hầu hết doanh nghiệp tuyển lao động trong lĩnh vực giày da, may mặc, điện tử...

Còn tại Đồng Nai, các doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng lao động mới để mở rộng sản xuất. Ðã có 500 doanh nghiệp đăng ký cần tuyển trên 31.000 lao động mới sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân. Trong đó, doanh nghiệp  có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cần tuyển gần 25.000 lao động, còn lại là các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Nhiều doanh nghiệp, nhất là các ngành dệt may, da giày, đồ gỗ xuất khẩu có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Ðiều đáng lưu ý là dịp đầu năm mới, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp chủ yếu vẫn là lao động phổ thông (chiếm tới gần 90%), đặc biệt đối với các ngành da giày, dệt may, sản xuất hàng điện tử.

Ngay trong tháng 2 này, các tỉnh nói trên sẽ tổ chức các sàn giao dịch việc làm để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu đơn hàng cho các đối tác nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.