Showbiz

Bình luận trên mạng, hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị truất vương miện

23/09/2017, 15:32

Quán quân Hoa hậu Hoàn vũ Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải trả lại vương miện chỉ vài giờ sau khi khi chiến thắng.

Cô.

Cô Itir Esen, 18 tuổi vốn là người giành Quán quân trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Quán quân Hoa hậu Hoàn vũ Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải trả lại vương miện chỉ vài giờ sau khi chiến thắng vì một chia sẻ trên mạng xã hội liên quan tới cuộc binh biến tại nước này từng khiến hơn 240 người thiệt mạng.

Hãng tin AFP đưa tin ngày 23/9 cho biết, cô Itir Esen, 18 tuổi giành Quán quân trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 được tổ chức tại thủ đô Istanbul tối 21/9, đáng lẽ là đại diện cho đất nước tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại Trung Quốc. 

Tuy nhiên, ngày 22/9, ban tổ chức cuộc thi quyết định truất vương miện đối với cô Esen vì phát hiện một chia sẻ được nhận định là “không thể chấp nhận” mà cô Esen đăng tải trong ngày đánh dấu 1 năm xảy ra cuộc đảo chính với nội dung nhắm tới việc lật đổ Tổng thống Tayyip Erdogan.

Ban tổ chức biết thông tin này sau khi có kết quả cuộc thi nên đã tổ chức cuộc họp ngay sau đó để đánh giá và tìm biện pháp giải quyết. Ông Can Sandikcioglu, người đứng đầu cuộc thi Hoa Hậu Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá: “Cuộc thi Hoa Hậu Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục đích quảng bá và củng cố hình ảnh của Thổ Nhĩ Kỳ với thế giới, do đó, không thể chấp nhận những chia sẻ qua mạng xã hội như vậy”. 

Vương miện đã chuyển sang cho cô Asli Sumen người giành vị trí Á quân. Đồng thời, cô cũng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Trung Quốc vào ngày 18/11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.