Trong nước

Bình luận viên, chuyên gia khóc nức nở vì U23 Việt Nam

23/01/2018, 19:11

Nhiều giọt nước mắt đã rơi vì chiến thắng của U23 Việt Nam.

u23

Bình luận viên, chuyên gia khóc nức nở vì U23 Việt Nam

U23 Việt Nam gây chấn động châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam đã liên tục lội ngược dòng để cầm hòa 2-2 U23 Qatar trong 120 phút chính thức, sau đó hạ gục đối phương trên chấm penaltuy. Một trận đấu khiến cho nhiều chuyên gia, bình luận viên bóng đá Việt không cầm được nước mắt.  

Với đôi mắt đỏ hoe, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Như Thuần đặc biệt nhấn mạnh: Chúng ta đã đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, niềm vui này tới niềm vui khác. Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta đang được thưởng thức một U23 trọn vẹn về thái độ, tinh thần, chuyên môn, phong cách và sự cống hiến cho người hâm mộ. Ngay cả trước trận Bán kết, dù các em không thành công thì ta đã coi các em như người hùng rồi. Nhưng chúng ta lại được chứng kiến một trận chung kết nữa. Dù đối thủ là ai thì tôi tin các em vẫn sẽ là người hùng trong con mắt người hâm mộ khi trở về Việt Nam". 

Như Thuần cũng đặc biệt dành lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, người tiếp tục tỏa sáng với 2 pha cản phá trên chấm phạt đền: "Cùng theo bóng đá với người em Bùi Tiến Dụng, nhưng Tiến Dũng gặp khó khăn hơn nhiều. Được đào tạo ở nơi không được bài bản, nhưng nhờ sự chịu thương chịu khó mà anh ta đã được đền đáp". 

BLV Tạ Biên Cương cũng đã mất một khoảnh khắc để không bật khóc vì vui sướng. Khi nói về trận đấu, anh tiếp tục đề cao HLV Park Hang-seo: "U23 Qatar có hàng phòng ngự to cao nhưng lại khá vụng về. Chính vì vậy các cầu thủ chúng ta không ngần ngại nhồi bóng vào, và khi đó chúng ta cần một tiền đạo có thể lực tốt để áp sát và quấy rối. Ông Park hiểu điều này và có sự thay thế Đức Chinh vào sân". 

Riêng chuyên gia bóng đá Nguyễn Sỹ Hiển gần như không thể cất lời bởi quá xúc động. Ông chỉ bày tỏ một nguyện vọng: "Tôi hi vọng chúng ta được gặp lại U23 Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo". 

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải chia sẻ trên báo Thể thao & Văn hóa rằng ông đã khóc vì U23 Việt Nam.  "Về loạt đá penalty thì các em rất bản lĩnh, tập trung, ngay cả khi đã đá hỏng loạt đá đầu tiên. Rất may là thủ môn Tiến Dũng chơi quá tốt và cản phá được hai quả đá penalty. Tôi cũng không muốn khen riêng ai ở đội U23 Việt Nam trong trận đấu này vì cầu thủ nào cũng xuất sắc. Đây là một trận đấu tuyệt vời của U23 Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.