Xã hội

Bình Thuận buộc ngưng tìm kiếm "kho vàng 4.000 tấn"

10/03/2015, 17:59

Cuộc tìm kiếm kho vàng 4000 tấn vàng ở núi Tàu của cụ Trần Văn Tiệp từ năm 1993 đến nay đã khép lại.

kho-bau-nui-tau-hinh-anh
Cụ Trần Văn Tiệp trong một lần đến núi Tàu để tìm kiếm kho vàng - Ảnh: Quế Hà

Ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký công văn gửi Sở VH-TT-DL Bình Thuận và cụ Trần Văn Tiệp yêu cầu chấm dứt toàn bộ việc tìm kiếm thăm dò kho báu nghi ngờ chôn tại núi Tàu, xã Phước Thể, H.Tuy Phong.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT-DL Bình Thuận thông báo cho cụ Trần Văn Tiệp và cộng sự biết đồng thời đề nghị cụ Tiệp phải thực hiện việc hoàn thổ tại nơi từng khoan thăm dò trên núi Tàu đúng như trước đây cụ từng cam kết với tỉnh. Việc hoàn thổ phải thực hiện xong trước ngày 15/4.

UBND tỉnh cũng giao cho Sở VH-TT-DL Bình Thuận tiếp tục giám sát việc hoàn thổ của cụ Tiệp và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 3/3, sau khi nghe các ban ngành báo cáo việc tìm kiếm kho báu, Tỉnh ủy Bình Thuận đã có kết luận yêu cầu chấm dứt mọi việc tìm kiếm “kho vàng 4.000” nói trên.

Như vậy, sau nhiều lần cấp phép, nhiều lần gia hạn (kể từ năm 1993 đến nay) chủ trương cho phép cụ Trần Văn Tiệp (100 tuổi) tìm kiếm “kho vàng 4.000 tấn” đã khép lại.

Như Thanh Niên Online từng phản ánh, do nghi ngờ quân đội Nhật Bản chôn giấu 4.000 tấn vàng trong lòng núi Tàu, nên cụ Tiệp đã bỏ hàng trăm lượng vàng trong khoảng thời gian hàng chục năm qua để tìm kiếm, nhưng cho đến nay việc tìm kiếm của cụ vẫn không có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.