Sản phẩm mới

Bkav ra mắt phiên bản diệt virus sử dụng trí tuệ nhân tạo

08/05/2019, 19:14

Trí tuệ nhân tạo (AI) của Bkav 2019 tự động phân tích, phát hiện sớm và ngăn chặn các hình thức tấn công theo kịch bản.

img
Theo Bkav, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng, phần lớn trong số đó là mã độc tấn công theo kịch bản.

Trí tuệ nhân tạo (AI) của Bkav 2019 tự động phân tích, phát hiện sớm và ngăn chặn các hình thức tấn công theo kịch bản, có chủ đích như tấn công gián điệp nằm vùng APT, tấn công mã hóa dữ liệu, tấn công đào tiền ảo.

Theo thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng, phần lớn trong số đó là mã độc tấn công theo kịch bản. Mục đích chính của loại mã độc này là tối đa hóa việc khai thác thông tin, dữ liệu của nạn nhân nhằm trục lợi, kiếm tiền. Với nguồn lợi khổng lồ mà hacker đã kiếm được, việc phát tán các mã độc tấn công theo kịch bản đã trở thành một ngành công nghiệp đen trị giá hàng tỷ USD.

Tại Việt Nam, trong năm 2018 cũng đã ghi nhận hơn 60% hệ thống mạng cơ quan doanh nghiệp bị nhiễm loại mã độc này, thiệt hại gây ra cho người dùng lên tới 14.900 tỷ đồng.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav, cho biết: “Nguy hiểm nhất là mã độc tấn công theo kịch bản vì chúng mang tính con người cao. Bkav tạo ra công nghệ SAP giúp giám sát mọi hành vi bất thường trên máy tính dù là nhỏ nhất, đưa chúng vào hệ thống thống kê, tính điểm. Từ đó sử dụng Trí tuệ nhân tạo để tự động chỉ ra các kịch bản nguy hiểm sắp xảy ra với người dùng, phát lệnh ngăn chặn và tiêu diệt mối nguy kịp thời”.

img
Bkav 2019 được cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng, giúp tăng tốc độ quét virus nhanh hơn 30% so với phiên bản 2018.

Bkav 2019 được nâng cấp mạnh mẽ tường lửa cá nhân, đặc biệt được trang bị tính năng chống tấn công qua lỗ hổng SMB. Đây là lỗ hổng từng bị mã độc WannaCry khai thác, trong khi hiện vẫn có khoảng 50% máy tính tại Việt Nam đang tồn lại lỗ hổng này, có nguy cơ bị virus tấn công bất cứ lúc nào.

Bkav 2019 cũng được cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng, giúp tăng tốc độ quét virus nhanh hơn 30% so với phiên bản 2018. Đồng thời tăng cường sức mạnh cho công nghệ bảo vệ, chống lấy cắp tài khoản ngân hàng, bảo vệ mật khẩu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.