Thị trường

Black Friday: Shop tung chiêu giảm giá, khách mua cũng không phải dạng vừa

24/11/2017, 13:23

Hàng loạt shop thời trang đều trưng biển Black Friday sale sập sàn 50-80% cho tất cả các sản phẩm, thực chất thì...

sale-khung

Hàng loạt shop thời trang đều trưng biển Black Friday sale sập sàn từ 50-80% cho tất cả các sản phẩm

Sáng 24/11, nghe dân tình đồn Ngày thứ sáu đen tối giảm giá sốc, chị Nguyễn Thị Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đành bỏ dở công việc tại cơ quan chạy ra phố. Chạy xe qua cửa hàng Made in Viet Nam (M2) trên đường Trần Thánh Tông thấy căng biển rộn ràng, đông nghịt khách mua sắm, chị Ngân cũng muốn vào xem hàng.

“Biển treo sale 50% nhưng khi vào trong thì có rất nhiều loại, có hàng đồng giá, có hàng chỉ giảm 10%. Khi lên trên tầng nơi bán quần áo trẻ em, tôi được nhân viên chỉ tới quầy treo từng lô 4 chiếc quần bé trai chỉ với giá 95 nghìn đồng. Trong khi giá trên mác là 55 nghìn đồng/chiếc. Thấy giá hợp lý nên mua luôn”, chị Ngân kể.

Tuy nhiên, khi ra quầy thu ngân, sau khi đã tháo kẹp sản phẩm, đưa vào máy quét, nhân viên lại thông báo cho chị Ngân biết, 4 chiếc quần này chỉ được giảm 10%, tức là chị phải trả 198 nghìn đồng. “Tôi hỏi tại sao treo biển một đằng, tính giá một nẻo thì nhân viên cho hay: “Giá trên biển chỉ áp dụng cho ngày hôm qua (23/11-PV), nhưng hôm nay nhân viên bán hàng quên chưa bỏ biển”. Nói một hồi nhân viên thu ngân bảo khách có thể để lại hàng nếu không ưng nhưng tôi vẫn mua vì lỡ mất công chọn rồi”, chị Ngân cho biết.

khach-mua-giam-gia

Khách hàng chen chân mua hàng giảm giá ngày "Thứ sáu đen tối"

Tương tự, chia sẻ với PV, anh Trần Viết Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi qua cửa hàng thời trang nam Owen trên đường Cầu Giấy thấy treo biển “Black Friday: Giảm giá 50% cho tất cả các sản phẩm” nên mới đỗ xe vào mua. Tuy nhiên, vào tới nơi hầu hết sản phẩm có thể mua được thì chỉ giảm từ 10-20%, hàng giảm giá 30% chỉ với số lượng rất ít. Còn lại một chút sản phầm lỗi mốt, thiếu size mới giảm 50% nhưng chẳng mấy khách động vào. “Áo sơ mi gần 600 nghìn đồng mà chỉ giảm khoảng 60-100 nghìn đồng thì có gì đâu mà khủng”, anh Phương nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong vài ngày qua, biển sale sập sàn cho ngày Black Friday được treo trước hàng loạt cửa hàng thời trang. Không chỉ tại các shop, các trang bán hàng online như amazon, sendo.vn; lazada...cũng tưng bừng giảm giá.

sale-khung

Banner sale khủng trong ngày Black friday gây chú ý của một cửa hàng bán đồ Nhật

Theo đó, mức sale được trưng ra cũng khá hút mắt từ 50-80% cho tất cả các sản phẩm. Thậm chí hệ thống các shop của một hãng thời trang nữ nổi tiếng còn trưng biển “99k” hay “mua 3 tặng 1”. Với chiêu thức này, doanh thu của các chuỗi cửa hàng đều tăng đáng kể tuy nhiên, không ít rắc rối đã xảy ra.

“Khách vào xem mua khá đông, dù nhân viên đã được điều động tối đa song vẫn không thể tránh khỏi sự cố. Có vài trường hợp bị phát hiện đổi mác hàng giảm giá hàng thường. Cửa hàng bọn em đã phải khóa bớt một lối cửa phụ, chỉ mở phần cửa chính”, một nhân viên tại shop thời trang nam trên đường Kim Mã cho hay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.