Góc nhìn

Blogger Nga không muốn đánh tay đôi với Tư lệnh Vệ binh quốc gia

19/10/2018, 10:38

Tướng Zolotov đề nghị với ông Navalny rằng "chiến đấu tay đôi là cách tốt nhất để giải quyết sự khác biệt".

Tư lệnh Vệ binh quốc gia Nga - Tương Viktor Zoloto

Tư lệnh Vệ binh quốc gia Nga - Tương Viktor Zoloto

Kênh RT hôm 18/10 đưa tin cho biết, Aleksey Navalny - blogger chống tham nhũng nổi tiếng của Nga, tuyên bố rằng ông đã sẵn sàng cho một cuộc đấu tay đôi với Tư lệnh Vệ binh quốc gia, Tướng Viktor Zolotov.

Tuy nhiên, trận đấu mà ông Aleksey Navalny muốn đấu với vị tướng Nga phải là một cuộc tranh luận trên truyền hình quốc gia thay vì chiến đấu tay đôi, như đã từng được Tướng Viktor Zolotov thách thức.

"Tôi chấp nhận thách thức của ông và tôi có quyền chọn địa điểm và vũ khí," - Blogger Navalny nói trong một đoạn video đăng tải trên YouTube.

Ông Aleksey Navalny và Tướng Viktor Zolotov

Ông Aleksey Navalny và Tướng Viktor Zolotov

"Cuộc đấu tay đôi của chúng tôi sẽ phải diễn ra dưới hình thức cuộc tranh luận trực tiếp trên Kênh Một (kênh thời sự uy tín nhất nước Nga) hoặc bất kỳ kênh liên bang nào khác.

Trong khi đó, theo các nhà hoạt động chính trị đối lập, nếu chỉ tổ chức "đấu" trên truyền hình nhà nước là không thể và cây viết Aleksey Navalny nên lưu trữ các cuộc tranh luận trên kênh YouTube của mình.

Ông Viktor Zolotov

Ông Viktor Zolotov

Trước đó, hồi giữa tháng 9 vừa qua, Tướng Zolotov đã có lời nhắn gửi Navalny sau khi blogger này tung ra một báo cáo từ tổ chức phi chính phủ có tên "Tổ chức chống tham nhũng" với nội dung cáo buộc cho rằng việc thầu mua thực phẩm của lực lượng Vệ binh quốc gia đã ưu tiên cho một nhà cung cấp duy nhất, có liên kết với Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev .

Tướng Zolotov đã thẳng thừng bác bỏ tuyên bố mà ông gọi là "xúc phạm và vu khống lý thuyết" của Navalny đồng thời nhắc nhở nhân vật phản đối rằng "từ thời xa xưa, những kẻ phạm tội thường bị tát vào mặt và bị thách đấu."

Ông Viktor Zolotov và Tổng thống Putin

Ông Viktor Zolotov và Tổng thống Putin

Tướng Zolotov đề nghị với ông Navalny rằng "chiến đấu tay đôi là cách tốt nhất để giải quyết sự khác biệt", đồng thời đe dọa rằng "sẽ biến Navalny thành thịt băm nhỏ".

Khi được yêu cầu bình luận về đề xuất đấu trên truyền thông của Navalny, phát ngôn viên của lực lượng Vệ binh quốc gia Nga - ông Valery Gribakin, nói rằng nhà hoạt động không nên mong đợi một phản ứng sớm khi lãnh đạo của cơ quan đang bận rộn họp bàn về an ninh ở Crimea sau vụ 21 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương trong một bắn giết và tự sát ở thành phố Kerch.

Tướng Viktor Zolotov có đôi mắt rất giống nhà lãnh

Tướng Viktor Zolotov có đôi mắt rất giống nhà lãnh

Được biết, lợi dụng vào phát biểu gần đây của Tướng Zolotov đối với blogger Navalny, các chính trị gia đối lập đã đã kêu gọi ông cần phải bị sa thải. Đảng đối lập, Yabloko, tuyên bố rằng, thách thức của Tướng Zoloto là "đe dọa giết người, xúi giục thù hận và lạm dụng chức vụ". 

Cũng nhân sự việc này, Đảng Dân chủ Tự do đối lập đã nhanh chóng đề xuất sửa đổi luật pháp kêu gọi cho phép hoạt động "thách đấu đến chết" trong đó người tham gia có thể dùng kiếm hoặc súng lục để tấn công nhau (hiện luật pháp Nga không cho phép điều này xảy ra).

Tuy nhiên, Bộ luật gây sốc do Đảng Dân chủ Tự do đề xuất đã bị các nghị sỹ Duma Nga bác bỏ ngay lập tức trong vòng chưa đến 24 giờ kể từ khi được trình lên.

Các nghị sỹ Nga đã coi dự luật này như một trò đùa không hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.