Thế giới

Bloomberg: Ông Trump sẽ không gặp ông Putin ở Đà Nẵng

10/11/2017, 13:49

"Ông Trump sẽ không gặp gỡ ông Putin ở Việt Nam", - Bloomberg đưa tin.

Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ

Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ (ảnh minh họa)

Сuộc gặp song phương của hai vị Tổng thống Hoa Kỳ và Nga, các ông Donald Trump và Vladimir Putin, sẽ không diễn ra tại Việt Nam, - Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu dẫn nguồn từ Nhà Trắng, báo Sputnik của Nga phản ánh.

"Ông Trump sẽ không gặp gỡ ông Putin ở Việt Nam", - Bloomberg đưa tin.

Vào lúc 12h20 ngày 10 tháng 11, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Trước đó, chuyên cơ của Tổng thống Putin cũng đã đến Đà Nẵng, Việt Nam để tham gia hội nghị APEC.

Trong chiều nay, theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và tham gia Phiên họp của lãnh đạo các nền kinh tế tại Đà Nẵng.

Hiện ông Donald Trump đã có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh APEC. Tổng thống Mỹ phác thảo quan điểm của ông về thương mại tự do trong khu vực, cũng như những mối đe dọa liên quan đến việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hai lần bày tỏ mong muốn được gặp Tổng thống Nga, cuộc gặp mà ông cho rằng có ý nghĩa quan trọng, để thảo luận những vấn đề liên quan đến Triều Tiên, Syria và Ukraine.

Tuy nhiên, trong khi Trump thăm Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từ chối xác nhận việc sẽ có cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga.

Hôm 9/11, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin - Dmitry Peskov cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump "bên lề" hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam khi đó đang được thảo luận, nhưng vẫn chưa rõ ràng về việc tiến hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.