Thế giới giao thông

BMW thừa nhận cài phần mềm gây sai lệch kết quả khí thải

26/02/2018, 15:00

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức BMW thừa nhận với giới chức địa phương rằng, họ đã cài phần mềm...

13

Riêng tại Đức đã có 11.000 phương tiện bị cài nhầm phần mềm

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức BMW thừa nhận với giới chức địa phương rằng, họ đã cài phần mềm làm sai lệch kết quả thử nghiệm khí thải trên một số mẫu ô tô, tạp chí Đức Der Spiegel đưa tin.

Theo đó, BMW thừa nhận với cơ quan cấp phép phương tiện cơ giới KBA là hãng đã cài đặt một phần mềm không tương thích, không đo đúng mức khí thải thực tế trên hai mẫu xe từ mẫu BMW 7 series đến mẫu tầm trung 5 series.

Chỉ tính riêng tại Đức, khoảng 11.000 mẫu xe diesel đời mời nhất, được cho là đáp ứng tiêu chuẩn hệ thống khí thải Euro 6 của Liên minh châu Âu được công bố cuối năm 2015 bị gắn phần mềm không liên quan này. BMW đang kiểm tra liệu phần mềm này có bị cài trên các ô tô nhập khẩu hay không.

Người phát ngôn BMW cho biết, phần mềm này bị tải nhầm vào trong hệ thống kiểm soát động cơ của những phương tiện trên khiến hệ thống khí thải không hoạt động tối ưu và khẳng định: “Chúng tôi không coi phần mềm này là thiết bị lừa dối.

Phần mềm lừa dối khí thải phải là phần mềm được thiết kế có chủ đích để lừa dối kết quả kiểm tra giúp xe của nhà sản xuất đáp ứng yêu cầu trong phòng thí nghiệm hơn là trên đường phố thực tế".

Volkswagen - công ty mẹ của đối thủ với BMW là Audi - từng thừa nhận vào năm 2015 rằng, họ đã cài phần mềm loại này vào trong 11 triệu phương tiện trên khắp thế giới. Vì sự việc này, họ đã phải trả hơn 20 tỉ Euro tiền phạt, mua lại hoặc bồi thường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.