Xã hội

Bộ Công an sẽ bỏ 6 Tổng cục, giảm 20 Sở Cảnh sát PCCC

02/07/2018, 11:18

Bộ CA sắp xếp theo hướng không còn 6 Tổng cục, giảm còn 60 đơn vị cấp Cục, giảm 20 Sở cảnh sát PCCC.

tinh-gian-bomay-cong-an

Ảnh minh hoạ

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng 2/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trình bày Báo cáo Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ 6 tháng đầu năm; về xây dựng Chính phủ điện tử và kết quả kiểm tra của Tổ công tác.

Đề cập đến vấn đề sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, đổi mới quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 6, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, các cơ quan hành chính đã tinh giản biên chế 4.294 người, đơn vị sự nghiệp công lập tinh giản 24.717 người, công chức cấp xã  tinh giản 5.767 người.

Ngoài ra, các bộ ngành đã sắp xếp giảm 15 vụ thuộc Bộ, 189 phòng thuộc vụ, cục. Đáng lưu ý, riêng Bộ Công an đang sắp xếp theo hướng không còn 6 Tổng cục, giảm từ 125 đơn vị cấp Cục còn 60, giảm 20 Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Cùng với đó, Chính phủ tổ chức hội nghị về công tác giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài. Đồng thời rà soát để sửa đổi, bổ sung các quy định về thu hồi đất, bồi thường thiệt hại… để bảo đảm lợi ích chính đáng của người dân; Kịp thời xác minh, chỉ đạo xử lý các sự việc nổi cộm được dư luận và Nhân dân phản ánh và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, DN, nhà đầu tư… để có các giải pháp, quyết sách chỉ đạo, điều hành phù hợp. 

Liên quan đến việc tiếp nhận kiến nghị của người dân, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, qua website Chính phủ với người dân, Chính phủ với DN, đã tiếp nhận 389 kiến nghị của DN, đã chuyển 256 đến các cơ quan có thẩm quyền, có 180 kiến nghị được trả lời DN; tiếp nhận và chuyển 113 kiến nghị của người dân đến bộ, cơ quan, đã xử lý có kết quả 96 kiến nghị. 

Cùng với đó, ở các địa phương đã thành lập 30 Trung tâm hành chính công  (trực thuộc UBND tỉnh hoặc VP UBND tỉnh).

“Điển hình tại Quảng Ninh đã quyết liệt thực hiện nguyên tắc “bốn tại chỗ” (gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả), tỷ lệ trả trước hạn theo nguyên tắc này đạt 94,1%, cắt giảm 47% thời gian giải quyết so với quy định, tỷ lệ hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính đạt 82,4%, tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua mạng đạt 99,9%, cấp độ 3,4 đạt 76%, thủ tục liên thông 3 cấp đạt 100%. Tiết kiệm được 70 tỷ đồng cho ngân sách và 25 tỷ đồng cho người dân mỗi năm”- ông Dũng dẫn chứng. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng chỉ rõ một số tồn tại như chất lượng xây dựng thể chế chưa đáp ứng yêu cầu, việc chuẩn bị một số dự án luật còn chậm, phải xin lùi tiến độ.

Ngoài ra, việc thực hiện quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính có nơi chưa nghiêm; Công tác phối hợp giữa các bộ, cơ quan chưa hiệu quả, nhất là việc phối hợp xử lý các vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Vẫn còn tình trạng né tránh, ngại đề xuất những vấn đề mới có tính đột phá, chưa mạnh mẽ trong việc đề xuất phân cấp gắn với kiểm tra giám sát và trách nhiệm người đứng đầu.

Người phát ngôn Chính phủ cũng đề cập thực tế công tác quản lý, điều hành của một số ngành, địa phương còn hạn chế nhưng chậm được khắc phục, như: công tác lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, bồi thường, tái định cư; cổ phần hóa, thoái vốn DNNN; ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, phá rừng, khai thác cát sỏi; đạo đức, lối sống, trật tự an toàn xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.