Sản phẩm mới

Bộ Công Thương khuyến cáo ngừng sử dụng Galaxy Note 7

16/09/2016, 15:40
image

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) khuyến cáo người tiêu dùng lập tức ngừng sử dụng Samsung Galaxy Note 7.

khuyen-cao-boc-ong-thuong-ngung-su-dung-Samsung-Ga

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng Samsung Galaxy Note 7

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, đang tích cực giám sát Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Cũng theo Cục Quản lý Cạnh tranh, người tiêu dùng cần liên hệ ngay với Công ty Samsung Vina (theo đường dây nóng: 1800 588889 hoặc các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung) để trả lại và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.

Trước đó, đầu tháng 9, Cục đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng.

Ngày 6/9, Cục đã có công văn số 1106/QLCT-P7 yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Công ty Samsung Vina) báo cáo thông tin về vụ việc.

Tiếp theo, ngày 8/9, Cục Quản lý Cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện của Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina để làm rõ các thông tin liên quan.

Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12, tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.

Người dùng sẽ được cấp Samsung Galaxy A3 (6) hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

Riêng các trường hợp mua tại thị trường nước ngoài, đề nghị liên hệ với các điểm thực hiện thu hồi hoặc đường dây nóng hỗ trợ dưới đây để được hướng dẫn cụ thể.

Trước đó, Công ty Samsung Vina đã hoán đổi 12.633 chiếc Galaxy Note 7 trong thời gian từ 19/8 đến 7/9.

Trên thế giới, theo thông báo ngày 15/9 của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSP), Tập đoàn công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc tiếp tục thu hồi 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 tại Mỹ do lo ngại nguy cơ cháy nổ do pin.

Theo ước tính của Samsung, kể từ sau sự kiện ra mắt hồi tháng 8, đã có khoảng 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã được bán ra. Từ đó đến nay, Samsung cũng đã được báo cáo về 92 trường hợp pin điện thoại này nóng quá mức riêng tại thị trường Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.