Xã hội

Bộ Công thương lên tiếng về “bức tường lấn vỉa hè bị tháo dỡ”

23/02/2017, 20:33

Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) phản bác thông tin "bức tường lấn vỉa hè bị tháo dỡ" trên báo.

don-vi-bo-cong-thuong-len-tieng-ve-vu-viec-buc-tuo

Bộ Công thương lên tiếng về “bức tường lấn vỉa hè bị tháo dỡ”. Ảnh: Đoàn công tác tiến hành đạp bỏ bức tưởng. (Ảnh: Sao Mai)

Chiều 23/3, Cục Công tác phía Nam, Bộ Công thương đã có báo cáo giải trình về thông tin phá bỏ bức tường lấn vỉa hè của văn Phòng Bộ Công thương TP. HCM.

Trong văn bản gửi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Phan Thế Nam cho biết, ngày 23/2/2017, sau khi đoàn công tác của UNBD Quận 1 đi xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, đã có một số báo mạng đăng tải thông tin “Quận 1 cho phá tường lấn vỉa hè của văn phòng Bộ Công thương”, “Ô tô biển xanh, công trình của cơ quan TƯ bị Quận 1 xử lý”...

Cục Công tác phía Nam cho biết, bức tường cao 3m được tháo dỡ như trong các bài báo nêu không thuộc tòa nhà làm việc của cơ quan đại diện Bộ Công thương tại TP. HCM.

“Đó là bức tường cũ, sát vách liền tường bảo vệ của sân vận động Hoa Lư”, Cục Công tác phía Nam cho hay. “Toàn bộ tường, hàng rào Trụ sở tòa nhà làm việc của Bộ đều được xây dựng mới, theo đúng quy chuẩn kỹ thuật bản vẽ thi công đã được Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM phê duyệt”.

"Nhân viên Văn phòng Cục khi thấy có sự việc đã được cử ra để phối hợp và giám sát, nhắc nhở nhân viên phá dỡ đập bức tường cũ không để ảnh hưởng đến khuôn viên cũng như tường rào của tòa nhà làm việc Bộ Công thương. Hoàn toàn không có bất cứ phát ngôn liên quan nào đến xin “bỏ qua” việc tháo dỡ bức tường thực tế thuộc trách nhiệm của đơn vị quản lý đô thị TP. và của sân vận động Hoa Lư", Cục Công tác phía Nam khẳng định.

Cục cũng khẳng định, việc một số báo mạng trích dẫn thông tin như vậy không đúng với thực tế hiện trường sự việc đoàn công tác của UBND Quận 1 đi kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.