Quốc tế

Bồ Đào Nha 1-0 Pháp: Người hùng từ ghế dự bị

11/07/2016, 05:08
image

Eder trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi trong trận chung kết EURO 2016.

1468186682308_lc_galleryImage_epa05419546_Eder_L_o

Eder đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO sau 12 năm chờ đợi.

Bước vào trận đấu được đánh giá là cân tài cân sức tại chung kết EURO 2016, cả Bồ Đào Nha và chủ nhà Pháp đều triển khai một lối chơi vô cùng chắc chắn. Hai đội chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà và chơi rình rập chờ thời cơ để thực hiện các đòn phản công về phía đối thủ.

Chính vì thế, hiệp một của trận đấu đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên là việc ngôi sao đắt giá nhất bên phía Bồ Đào Nha là Ronaldo phải rời sân trong nước mắt sau cú phạm lỗi đầy ác ý của tiền vệ Payet bên phía ĐT Pháp.

Sang hiệp hai, dù tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn nhưng cả hai đội vẫn không cho thấy được sự khởi sắc hơn trong lối chơi. Thậm chí, ngay cả khi có những cơ hội ngon ăn thì hàng công của Bồ Đào Nha và Pháp lại tỏ ra vô cùng vô duyên khi không thể một lần làm tung lưới đối phương.

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút chính thức buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ đầy cân não. Và khi tưởng chừng như kết quả hòa 0-0 tiếp tục được tái diễn thì Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau một pha dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm của Eder.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và Ronaldo cùng các đồng đội đã chính thức có được chức vô địch EURO 2016 lần đầu tiên trong lịch sử.

Bàn thắng: Eder 109"

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Evra, Sagna, Koscielny, Umtiti, Sissoko, Pogba, Matuidi, Payet, Griezmann, Giroud.

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Joao Mario, William Carvalho, Renato Sanches, Nani, Cedric, Adrien Silva, Ronaldo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.