Chất lượng sống

Bố đau đớn ôm thi thể con 4 tuổi ở bệnh viện Nghệ An

15/04/2017, 07:58

Nghi vấn cái chết của con do sự tắc trách của bác sĩ, bố đã ôm thi thể con yêu cầu làm rõ...

z635094763678_a7d63ed22f962c4dbb5fc2d9914d70e2

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nơi vừa xảy ra cái chết của 1 bé trai 4 tuổi.

Tối 14/4, thi thể bé Nguyễn Phúc T. (4 tuổi, trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) đang được đặt tại nhà xác của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Bố và người thân bé T. đang tập trung ở Văn phòng của bệnh viện để làm việc với lãnh đạo bệnh viện và các bác sỹ trực tiếp cấp cứu, điều trị cho bé T. để yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé chết và trách nhiệm của các y, bác sỹ trong sự việc.

Anh Nguyễn Độ (bố bé T.) phản ánh: Ngày 13/3, tôi đưa 3 đứa con đến BV Quốc tế Vinh khám thì được chẩn đoán cả 3 con đều bị viêm tai giữa và viêm phế quản cấp. Đêm 13/4, bé T. cùng người anh sinh đôi bị sốt, nên vợ tôi có nhét một viên thuốc hạ sốt sau hậu môn T. để hạ sốt. Nhưng do T. sốt cao không hạ nên vợ tôi là Phạm Thị Hồng Nhung đã ôm con tới cấp cứu tại Khoa Nhiệt đới, BV Sản nhi Nghệ An.

Untitled

Bố của bé T. thuật lại diễn biến sự việc.

“Lúc vào viện, bé T. sốt cao 39 độ. Các bác sỹ bảo con tôi bình thường, họ truyền nước và tiêm thuốc. Chừng 30 phút sau con tôi lên cơn co giật thì vợ tôi gọi bác sỹ đến nhưng bác sỹ cũng nói không việc gì. Lúc 3h sáng tôi lên Bệnh viện xin vào gặp con thì kíp trực không cho vào, nên tôi về nhà lo cho đứa con đang ốm ở nhà. Đến chừng 4h vợ tôi gọi điện nói tôi lên ngay thì thấy con tôi đã chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực và họ cho biết não cháu gần như đã chết” – anh Độ kể.

Đến chiều 14/4, cháu bé tử vong được bệnh viện đưa thi thể xuống nhà lạnh. Anh Độ vào đó không thấy máy điều hòa, máy lạnh đâu, nên anh đã ôm thi thể con lên đặt ở Văn phòng khoa khoa Nhiệt đới, yêu cầu làm rõ. Ngay chiều tối 14/4, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã cho lắp đặt máy lạnh ở phòng lạnh và thi thể em bé xấu số đã được đưa trở lại phòng lạnh để chờ cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé.

Tại buổi làm việc với gia đình anh Độ vào lúc 19h tối cùng ngày, bác sỹ Nguyễn Văn Sơn- Trưởng khoa Nhiệt đới - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: "Khi bé T. nhập vào khoa, bé đã sốt cao co giật và chẩn đoán hội chứng bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ cháu không hạ xuống chút nào, bệnh này diễn biến nhanh, cực kỳ khó...".

Bác sỹ Sơn cũng cho rằng, ông và các bác sỹ đã làm hết sức mình nhưng do bệnh cháu bé quá nặng. Bác sỹ Sơn cũng khẳng định các bác sỹ không quát nạt bệnh nhân và người nhà, cũng không có ai trả lời người nhà rằng bệnh cháu "không có việc gì cả"...

Hiện nguyên nhân dẫn đến bé T. tử vong đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

>>> Xem thêm video:

img

TNGT ở Bình Thuận: Bàn giao 6 thi thể còn lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.