Bạn cần biết

Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ học sinh chơi "trò phản cảm" ở Cần Thơ

26/08/2018, 16:31

Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Cần Thơ và Sở GD&ĐT Cần Thơ xác minh vụ học sinh Cần Thơ chơi trò phản cảm.

tro-choi-phan-cam-crop-15352555176211806375026

Trò chơi phản cảm khiến dư luận bức xúc xảy ra tại một trường ở Cần Thơ. Ảnh báo Tri Thức Trẻ

Liên quan clip dài 1 phút 40 giây ghi lại cảnh học sinh trường THPT Thực hành Sư phạm (thuộc ĐH Cần Thơ) chơi trò tập thể mang tên "chuyền thẻ qua mặt" khiến dư luận xôn xao, Zing.vn đưa tin, Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu ĐH Cần Thơ, Sở GD&ĐT Cần Thơ kiểm tra, xác minh vụ việc, làm rõ mức độ vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ trước ngày 30/8.

Được biết, trò chơi được thực hiện theo cách thức một học sinh nằm xuống đất đặt tấm thẻ lên môi. Học sinh khác giới sẽ nằm đè lên người nằm dưới, đồng thời đặt môi lên tấm thẻ, cả hai sẽ lăn một vòng để giữ cố định sao cho tấm thẻ không rơi xuống. Trò chơi bị dư luận cho rằng phản cảm, không phù hợp với môi trường giáo dục. 

Cũng theo báo Dân trí, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết ĐH Cần Thơ và Sở GD&ĐT Cần Thơ đã có báo cáo bước đầu về vụ việc.

Theo đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, khi xem clip, một số động tác của trò chơi trên khá nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh THPT, một số học sinh bị gò bó, không thoải mái khi tham gia trò chơi.

Nguyên nhân do trường vận dụng trò chơi của một số nước vào trong hoạt động của nhà trường đã thiếu nghiên cứu kỹ lưỡng, tổ chức thực hiện không đúng, máy móc, quản lý lỏng lẻo, thiếu giám sát chặt chẽ khi tổ chức trò chơi để đảm bảo tính giáo dục; công tác tổ chức trò chơi chưa đạt yêu cầu.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT đưa ra: Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; hoạt động tập thể đầu năm học cho học sinh là cần thiết, nhằm tạo không khí vui tươi trong nhà trường, tạo cơ hội cho HS tìm hiểu môi trường học tập, rèn luyện mới, giao lưu các bạn bè mới.

Tuy nhiên, Ban Giám hiệu trường THPT Thực hành Sư phạm, cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được giao quản lý hoạt động trên cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc chỉ đạo, phê duyệt; quản lý và giám sát tổ chức hoạt động này.

Nhà trường đã không kịp thời cho học sinh dừng tham gia trò chơi khi các điều kiện tổ chức không đảm bảo, không đảm bảo ý nghĩa giáo dục của trò chơi, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, chưa nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các học sinh khi tham gia.

Điều này đã gây ra bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, uy tín của nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, trò chơi này có xuất xứ từ Nhật Bản và đã được Đoàn Thanh niên phổ biến lại cùng Ban chấp hành chi đoàn Trường, hoàn toàn không phải do Ban chấp hành chi đoàn tự nghĩ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.