Điều tra

Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ học sinh lớp 2 gãy chân trong sân trường

19/02/2017, 09:57
image

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: Xử lý nghiêm khắc Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên nếu có sai phạm.

img_4124-1741-2333

Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 2 bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) vào ngày 1/12/2016, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chia sẻ trên báo Người Lao Động cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của TP sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.

Trước đó vào ngày 17/2, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên chia sẻ trên Vnexpress cho biết cô không hề tư vấn cho Ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như những gì cô hiệu trưởng trình bày trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng vào ngày 13/2.

gv-namtrungyen-tno_cdsr-2331

Cô Trần Thị Thu Nhung khẳng định không tư vấn cho nhà trường làm phiếu khảo sát. (Nguồn ảnh: Thanh Niên).

Cô Nhung cũng khẳng định, thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát vì việc thực hiện khảo sát với giáo viên được thực hiện trưa 15/12 và khi đó nhiều giáo viên không có mặt tại trường.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, cô Nguyễn Thị Thanh Tú, một giáo viên chủ nhiệm lớp 5 ở Trường tiểu học Nam Trung Yên cũng cho rằng: Bản báo cáo của Hiệu trưởng có rất nhiều điểm không đúng sự thật. Bản thân giáo viên, học sinh khi được yêu cầu khảo sát đều không biết về việc tai nạn của cháu Kiên”.

Cô Vũ Thị Mừng, giáo viên dạy lớp 3 của trường này rớt nước mắt khi chia sẻ: "Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất buồn vì không chỉ danh dự của cá nhân mà cả trường bị ảnh hưởng. Bạn bè, người quen…của chúng tôi ở khắp nơi gọi điện hỏi chuyện...Chúng tôi rất xấu hổ”.

Ngoài ra theo cô Tú cho biết thêm, khi sự việc xảy ra chỉ có ông Lê Quang Trung, bảo vệ trực cổng ngày hôm đó, cô hiệu trưởng và cô hiệu phó và một số cháu chơi cùng Kiên là nhìn thấy. Những học sinh và giáo viên khác khẳng định không nhìn thấy sự việc không có gì là sai.

"Trên các báo nói rất nhiều rằng 100% giáo viên và học sinh đã dối trá để bảo vệ cô hiệu trưởng. Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, ngược lại với lương tâm của chúng tôi và cả các em học sinh" - cô Tú khẳng định.

Trước đó, ngày 1/12/2016, học sinh lớp 2 Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân trong trường Tiểu học Nam Trung Yên. Nghi ngờ về việc con mình không phải do tự ngã mà gãy chân, ngày 12/12, gia đình anh Dũng đã yêu cầu Trường tiểu học Nam Trung Yên làm rõ nguyên nhân gây ra tai nạn. Trường hợp nhà trường không phối hợp, anh Dũng đề nghị được mời cơ quan điều tra vào làm việc, xác định nguyên nhân vụ tai nạn, khởi tố vụ án nếu đủ căn cứ pháp luật để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo về “nghi án” xe chở hiệu trưởng đâm gẫy chân học sinh trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.