Xã hội

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử nghiêm cô giáo phạt tát học sinh 231 cái

24/11/2018, 16:56

Bộ GD&ĐT nhận định hành vi cô giáo phạt tát học sinh 231 cái không thể chấp nhận được, cần xử lý nghiêm.

co-giao-tat-hoc-sinh-231-cai

Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường phải xử lý thật nghiêm cô giáo phạt tát học sinh 231 cái 

Liên quan đến sự việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái, chiều nay 24/11 trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm. Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, ngay trong chiều nay Sở sẽ có cuộc họp để xem xét sự việc và sẽ có báo cáo gửi về Bộ.

Trước đó, ngày 19/11 em H.L.N, học sinh lớp 6.2, trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị cô giáo phạt 231 cái tát. Theo nhân chứng kể lại, nam sinh lớp 6 nói tục trong giờ ra chơi và bị đội cờ đỏ ghi lại. Cô chủ nhiệm lớp phát hiện, yêu cầu 23 bạn cùng lớp tát vào má em vi phạm, mỗi người 10 cái. Học sinh phản ánh, nếu tát nhẹ thì bị cô giáo phạt ngược lại. Chính cô giáo chủ nhiệm cũng là người tát sau cùng khiến học sinh nam bị ngất đi.

Được biết, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trong đạo đức nhà giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.