Quản lý

Bộ GTVT bác đề xuất trông giữ xe dưới gầm cầu, Sở GTVT Hà Nội nói gì?

21/03/2019, 19:13

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết mới nhận được văn bản của Bộ GTVT và ngay trong tháng này sẽ thông báo các đơn vị thực hiện...

img
Việc trông giữ xe gầm cầu vượt gây mất ATGT nếu để xảy ra cháy, nổ

Chiều nay (21/3), trao đổi với Báo Giao thông liên quan đến thông tin Bộ GTVT đã có văn bản chính thức không chấp thuận đề xuất của Hà Nội về việc duy trì các điểm giữ xe dưới gầm cầu, ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông Sở GTVT (đơn vị được giao cấp phép trông giữ xe) cho biết, Sở vừa mới nhận được văn bản của Bộ GTVT.

“Chúng tôi đang làm báo cáo thành phố để tiến hành thu hồi 4 vị trí gầm cầu đang tổ chức trông giữ phương tiện gồm: Vĩnh Tuy, Chương Dương, Ngã tư Vọng và gầm cầu vượt Mai Dịch hiện đang cấp phép để thực hiện theo thông tư 35 của Bộ GTVT”, ông Hải thông tin và khẳng định, ngay trong tháng này sẽ thông báo đến các đơn vị trông giữ xe yêu cầu không hoạt động ở các vị trí gầm cầu nói trên; đồng thời yêu cầu lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Trước đó, Bộ GTVT có công văn phản hồi đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc điều chỉnh một số nội dung thông tư của Bộ GTVT để duy trì các điểm trông giữ xe dưới khu vực gầm cầu trên địa bàn.

Bộ GTVT cho rằng, Thông tư số 35 của Bộ GTVT là văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 11 của Chính phủ, phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật tại các văn bản quy phạm pháp luật cao hơn. Vì vậy, Bộ GTVT khẳng định, việc tiếp tục cho phép sử dụng gầm cầu vượt để làm điểm trông giữ xe và sửa đổi một số điều của Thông tư 35 theo đề nghị của UBND TP Hà Nội là không có cơ sở pháp lý.

Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.