Giao thông

Bộ GTVT chấp thuận chuyển 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình

15/07/2017, 18:18

Bộ GTVT chấp thuận để UBND TP. Hà Nội điều chuyển 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình từ ngày 20/7.

DSC04810

Hà Nội điều chuyển 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình chủ yếu về bến Giáp Bát

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo chính thức về việc Bộ GTVT chấp thuận điều chuyển 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình bắt đầu từ 0 giờ ngày 20/7 tới. 53 nốt xe kể trên là nhóm cuối cùng trong đợt điều chuyển, sắp sếp lại luồng tuyến xe khách liên tỉnh (XKLT) được Sở GTVT Hà Nội thực hiện từ ngày 2/1. 

Cụ thể, trong 53 nốt điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình sẽ có 50 nốt đi từ các bến của tỉnh Ninh Bình, theo QL1 vào Thủ đô, được đưa về Bến xe Giáp Bát. 3 nốt đi theo đường Hồ Chí Minh sẽ được đưa về Bến xe Yên Nghĩa. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng quyết định điều chuyển 1 chuyến/ngày đang hoạt động trên tuyến: Bến xe Nước Ngầm Bến xe Kim Sơn (Ninh Bình) về Bến xe Giáp Bát để đảm bảo tập trung các tuyến cùng một tỉnh về một bến, tránh trùng lắp. Sở GTVT Hà Nội đã gửi thông báo chi tiết đến Sở GTVT Ninh Bình và các DN vận tải liên quan, đề nghị nghiêm túc thực hiện quyết định điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến XKLT trên địa bàn Thủ đô. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cam kết sẽ có hướng dẫn cụ thể, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các DN thuộc diện điều chuyển lần này sớm ổn định luồng tuyến và kinh doanh. 

Trước đó, UBND TP. Hà Nội  kiến nghị Bộ GTVT điều chuyển, sắp xếp lại 51 tuyến xe đi Ninh Bình về Bến xe Giáp Bát. Cụ thể, theo UBND TP. Hà Nội, trong đợt sắp xếp luồng tuyến xe khách liên tỉnh (XKLT) trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 2/1 vừa qua, còn 53 nốt xe cuối cùng chạy trên các tuyến đi Ninh Bình chưa được điều chuyển. Cùng đó, việc trùng lặp tuyến và lộ trình giữa 2 bến Giáp Bát, Nước Ngầm gây không ít khó khăn cho hoạt động của các DN vận tải khách, đặc biệt là những DN thuộc diện mới điều chuyển, sắp xếp.

Được biết, để nắm bắt sát hơn tình hình hoạt động cũng như để các nhà xe tự đăng ký nhu cầu hoạt động tại các bến (Nước Ngầm hoặc Giáp Bát), trong tháng 6 vừa qua, Sở GTVT đã giao cho Thanh tra giao thông (TTGT) nhận đăng ký và tiến hành khảo sát lưu lượng hành khách khi các lượt xe trên xuất bến. Kết quả cho thấy, về nốt xe: bến Giáp Bát đang có 281 chuyến xe/ngày chạy tuyến Nam Định; 137 chuyến/ngày chạy tuyến Thái Bình; 181 chuyến/ngày chạy tuyến Ninh Bình; 243 chuyến/ngày chạy tuyến Thanh Hóa. Tại bến Nước Ngầm, có 170 chuyến/ngày chạy tuyến Nam Định; 167 chuyến/ngày chạy Thái Bình; 51 chuyến/ngày chạy Ninh Bình; 66 chuyến/ngày chạy Thanh Hóa. Tổng cộng các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa tại hai bến Giáp Bát, Nước Ngầm là 1.287 chuyến/ngày. Thống kê về số lượng khách khi các lượt xe chạy các tuyến Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa xuất bến, số liệu của TTGT cho thấy, tại bến Nước Ngầm trung bình có 5 đến 7 khách/lượt; bến Giáp Bát có từ 10 đến 15 khách/lượt (tỷ lệ chênh lệch cao nhất là 60%).

Với kết quả các DN đăng ký bến hoạt động theo nhu cầu, trên 90% các DN muốn về bến Giáp Bát. Tuy nhiên, nếu thực hiện kết quả này, bến xe Giáp Bát sẽ “vỡ” công suất, do vậy Sở GTVT phải đưa ra phương án điều tiết để làm sao vừa đảm bảo công suất bến xe vừa đảm bảo quy hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.