Giao thông

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn đối phó mưa lũ, sớm thông đường

25/06/2018, 17:10

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt phương án đối phó với mưa lũ.

11111122

Mưa lũ làm đứt QL32 địa bàn tỉnh Lai Châu 

Bộ GTVT vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt các phương án đối phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc.

Bộ GTVT cho biết, theo thông tin của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5.000m trên khu vực vùng núi phía Bắc, trong đêm 24/6 và sáng ngày 25 ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to như một số huyện thuộc tỉnh Lai Châu. Hiện rãnh áp thấp có có trục Tây Bắc - Đông Nam qua Bắc Bộ, trên khu vực vùng núi phía Bắc, tiếp tục tồn tại xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5.000m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, khó lường trong những ngày tới, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ như: QL279, QL4C, 4D, QL12, QL34; Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các điểm sụt trượt để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

"Sau mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị duy tu, bảo dưỡng thường xuyên phải giữ được mặt đường êm thuận, khô ráo, các công trình thoát nước luôn được thông thoáng, hệ thống biển báo đầy đủ, rõ ràng. Trong khi khắc phục hậu quả phải đả bảo an toàn về người, thiết bị", Bộ GTVT chỉ đạo.

Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN được yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu, đường yếu dễ ngập nước, khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt phía hạ lưu đê, đạp thủy lợi, hồ chứa nước. Cục Đường thủy nội địa VN kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa lũ gây ra. Đồng thời, điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa lũ.

Các Sở GTVT được giao phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các đơn vị quản lý đường bộ khắc phục sớm sự cố do mưa lũ, phân luồng đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các tuyến quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa ngay sau khi lũ rút.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tính đến 17 giờ ngày 24/6, mưa lũ gây thiệt hại khoảng trên 20 tỷ đồng trên hệ thống quốc lộ qua các tỉnh miền núi phía Bắc là Hà Giang, Lào Cai và Lai Châu. Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Sở GTVT, Cục QLĐB I và các đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; Đồng thời làm việc với lực lượng chức năng địa phương tổ chức điều tiết đảm bảo giao thông, sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và sạt tuyluy âm để thông xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.