Quản lý

Bộ GTVT dự kỳ họp thứ 29 Đại hội đồng IMO

27/11/2015, 11:47

Từ ngày 23/11 đến 1/12, đoàn công tác của Bộ GTVT đã tham dự kỳ họp lần thứ 29 Đại hội đồng IMO

 

3
Đoàn công tác của Bộ GTVT tham dự kỳ họp thứ 29 Đại hội đồng IMO

Từ ngày 23/11 đến 1/12, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã tham dự kỳ họp lần thứ 29 Đại hội đồng Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) tại London (Anh) và làm việc với một số cơ quan Hàng hải Anh nhằm thúc đẩy hợp tác.

Phiên khai mạc có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của IMO, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Tổng thư ký IMO Koji Sekimizu đã nhấn mạnh: “Trong 2 năm qua, nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực hàng hải đã được giải quyết, tạo ra sự tự tin cho các cơ quan quản lý và chủ tàu”.

1
Chiều ngày 24/11 đoàn Việt Nam có bài phát biểu tham luận tại kỳ họp thứ 29 Đại hội đồng IMO

Chiều 24/11, đoàn Việt Nam đã có bài phát biểu tham luận tại Đại hội đồng. Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã nêu các công việc Việt Nam đã làm được trong 2 năm qua trong lĩnh vực hàng hải, trong đó đáng lưu ý là việc gia nhập và triển khai các công ước về hàng hải như các phụ lục 3, 4, 5, 6 của Công ước Marpol; Công ước Lao động hàng hải; Công ước về an toàn container, công ước về Sơn chống hà độc hại …

Việt Nam cũng đánh giá rất cao các công việc IMO đã tiến hành kể từ phiên họp Đại hội đồng lần thứ 28 trong đó rất nhiều công ước đã được phát sinh hiệu lực như: Công ước Nairobi về Di dời xác tàu năm 2007; Nghị định thư 2002 của Công ước Athen về vận chuyển hành khách và hành lý bằng đường biển; hàng loạt các sửa đổi của công ước SOLAS, MARPOL, LLMC 1976, SCc1972, STCW 1978, Công ước về đường mớn nước năm 1966. Thời gian tới, Việt Nam sẽ xem xét việc tiếp tục gia nhập và phê chuẩn các công ước của IMO như: Công ước về quản lý nước dằn tàu tàu 2014, Công ước Hồng kông về tái chế tàu an toàn và thân thiện môi trường 2009.

Trong 2 năm qua dưới sự hỗ trợ của IMO, Việt Nam đã tổ chức hàng loạt các hội thảo, khóa đào tạo nhằm nâng cao việc thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Công ước của IMO mà Việt Nam là thành viên. Với sự nỗ lực của các cơ quan Nhà nước cũng như của các doanh nghiệp, trong năm 2014, đội tàu biển Việt Nam đã vào danh sách trắng của Tokyo MoU. Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách trắng về việc thực hiện công ước STCW, đây là nền tảng cho việc cải thiện chất lượng đội ngũ thuyền viên của Việt Nam. Hệ thống cảng biển của Việt Nam đã và đang đáp ứng tốt cho nhu cầu xuất nhập hàng hóa bằng đường biển. Cùng với các nước thành viên IMO khác, Việt Nam sẽ tiếp tục là một thành viên có trách nhiệm để thực hiện mục tiêu IMO đề ra đó là “Đại dương sạch, vận tài biển an toàn và an ninh”.

Theo kế hoạch, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu sẽ tới làm việc với một số cơ quan Hàng hải của Vương quốc Anh và các doanh nghiệp vận tải đóng tàu của Anh nhằm thúc đầy việc hợp tác, đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.