Quản lý

Bộ GTVT gặp mặt cán bộ, công chức nghỉ hưu tại TP.HCM

19/01/2017, 15:18

Sáng 19/1, Bộ GTVT tổ chức gặp mặt chúc Tết cán bộ, công chức đã nghỉ hưu tại TP.HCM.

IMG_6592

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao đổi với cán bộ, công chức nghỉ hưu tại TPHCM trong buổi gặp mặt. Ảnh: Phan Tư

Thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT đã gửi lời chúc mừng năm mới, lời chúc sức khỏe đến những đồng chí cán bộ, công chức của ngành đã nghỉ hưu. Chúc gia đình các đồng chí cán bộ công chức chuẩn bị đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông báo cáo những thành tựu mà ngành GTVT đã đạt được trong năm qua. Năm 2016 được đánh giá là một năm đầy khó khăn với ngành GTVT, nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng từ ngân sách, vốn xã hội hóa đều giảm. Trong khi đó tốc độ phát triển của ngành vận tải, nhất là ngành hàng không tiếp tục tăng cao, đặt áp lực lên cho hạ tầng.

IMG_6578

Nhiều cán bộ, công chức nghỉ hưu đã đóng góp những ý kiến mang tính chất xây dựng đối với ngành GTVT. 

Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, ngành GTVT cũng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Nổi bật là hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật để áp dụng vào cuộc sống. Trình Quốc hội xem xét Luật Đường sắt, triển khai xây dựng các văn bản dưới luật để triển khai Luật Hàng hải đi vào thực tế.

Công tác quản lý vận tải cũng đã đạt hiệu quả hơn, công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng đạt mục tiêu kéo giảm cả 3 tiêu chí. Việc kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác giải ngân các dự án đầu tư được thực hiện một cách khẩn trương. Việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước diễn ra thuận tiện.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, những kết quả trên là sự cố gắng vượt bậc của toàn thể cán bộ nhân viên của ngành. Đặc biệt trong đó có những đóng góp về ý kiến, hiến kế của nhiều cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ công chức đã có những phát biểu, trao đổi mang tính chất đóng góp xây dựng cho ngành GTVT. Chẳng hạn như việc một số tuyến đường hiện nay thiết kế lề đường thấp đã gây ra không ít vụ tai nạn giao thông, đồng thời cũng khiến xe máy thường chạy lên vỉa hè. Hay là sự quan tâm đầu tư của ngành GTVT cho lĩnh vực đường thủy nội địa chưa được nhiều, trong khi đây là một thế mạnh mà chúng ta chưa khai thác hết.

Một số cán bộ cho rằng mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhìn tổng thể thì ngành GTVT trong năm 2016 cũng làm được rất nhiều việc, hoàn thành nhiều dự án quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác truyền thông đến người dân chưa được quan tâm khiến nhiều người nhìn vào ngành GTVT chưa được tích cực.

IMG_6574

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chúc sức khỏe đến các cán bộ nghỉ hưu và gia đình đòn năm mới an lành, hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cảm ơn những ý kiến, đóng góp chân tình, thẳng thắn của các cán bộ hưu trí. Lãnh đạo Bộ sẽ tiếp thu và có những điều chỉnh vì mục tiêu chung là đưa ngành GTVT ngày càng phát triển hơn. Năm 2017 và những năm tới chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, Bộ GTVT rất mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế mang tính chất xây dựng để toàn thể cán bộ công chức nhân viên ngành GTVT cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu để ra.

Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đến cắt băng khánh thành thông xe một nhánh cầu vượt Ngã sáu Gò Vấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.