Giao thông

Bộ GTVT gặp mặt chúc Tết cán bộ hưu trí Xuân Mậu Tuất

09/02/2018, 17:00

Bộ trưởng mong muốn cán bộ hưu trí tiếp tục đóng góp trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới của ngành.

Bo-truong-bo-GTVT-Nguyen-Van-The-chuc-tet-huu-tri-

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các cán bộ hưu trí trong sự nghiệp phát triển ngành GTVT

Sáng 9/2, Bộ GTVT  tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ GTVT qua các thời kỳ, các cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Bộ GTVT đã nghỉ hưu… 

Tham dự buổi gặp mặt và chúc tết các cán bộ hưu trí có Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, các Thứ trưởng, lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời cảm ơn tới các cán bộ hưu trí về những đóng góp cho ngành trong thời gian qua và chúc các cán bộ hưu trí mạnh khỏe, gia đình an khang – thịnh vượng. Bộ trưởng cho biết, giai đoạn vừa qua, ngành GTVT đã đạt được những bước phát triển đột phá về kết cấu hạ tầng.

Đạt được thành công đó, ngoài nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn ODA là sự kêu gọi được các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư, trong đó có hình thức đầu tư BOT. Mặc dù sau khi các công trình, dự án đi vào khai thác, hình thức này đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, cần được điều chỉnh nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của hình thức đầu tư này cũng như các nhà đầu tư xã hội hóa vào sự phát triển hạ tầng giao thông.

Vì vậy, Bộ GTVT đang khẩn trương tìm các biện pháp giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, tạo hành lang pháp lý cho các dự án tiếp theo, để tạo niềm tin với người dân và thu hút doanh nghiệp đầu tư.

Bộ trưởng cũng thông tin tới các cán bộ hưu trí về những dự án trọng điểm mà Bộ GTVT đang chuẩn bị triển khai, trong đó có 2 dự án được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư là đầu tư một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bo-GTVt0gap-mat-huu-tri-tet-2018

Buổi gặp mặt đầm ấm giữa lãnh đạo Bộ GTVT với CBCC đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân mới

Bộ trưởng bày tỏ: “Nhiệm kỳ 2016-2020 và năm 2018, nhiệm vụ của ngành GTVT quan trọng hơn với yêu cầu phát triển KCHTGT ngày càng cao hơn trong khi nguồn lực rất hạn chế... Vì vậy, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp, ủng hộ và cả giám sát của các bác, các anh, các chị về định hướng, về công tác quản lý sao cho ngành GTVT tiếp tục nêu cao và thực hiện truyền thống “Đi trước mở đường”, góp phần vào sự phát triển KT-XH đất nước”.

Chúc mừng lãnh đạo, CBCNV toàn ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn mong rằng trong năm 2018, những thành tích mà ngành đạt được sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Nguyên Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bộ quan tâm xây dựng thể chế, chính sách để kêu gọi nhiều hơn nữa các nhà đầu tư tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trước mắt là Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn cũng kêu gọi các cán bộ hưu trí với kinh nghiệm của mình tiếp tục góp ý để Bộ hoàn thiện các mặt công tác, xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của đất nước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.