Giao thông

Bộ GTVT khai trương Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP

12/09/2016, 18:41

Cổng thông tin điện tử về các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) có địa chỉ http://ppp.mt.gov.vn.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng các đại biểu tham gia

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng các đại biểu tham gia nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP là nơi cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư của Bộ GTVT nhằm phục vụ kịp thời công tác quản lý nhà nước, thông tin cho người dân và doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận.

“Vừa qua, Bộ GTVT đã tổng kết đánh giá 5 năm thực hiện đầu tư các dự án theo hình thức BOT. Bên cạnh những kết quả tích cực trong việc góp phần thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông đất nước, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải sửa chữa, thay đổi để các dự án BOT đạt hiệu quả tốt hơn. Việc xây dựng Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP là một trong những chủ trương của Bộ GTVT để công khai, minh bạch thông tin về các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và xã hội dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận thông tin về các dự án”, Thứ trưởng Nhật cho hay.

Cũng theo Thứ trưởng Nhật, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách khó khăn, việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thời gian tới không có con đường nào khác ngoài việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư.

“Nhu cầu vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Bộ GTVT cần khoảng 952 nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, con số được duyệt chỉ khoảng 116 nghìn tỷ đồng. Mục tiêu của Đảng và Nhà nước đề ra đến năm 2020, cả nước có khoảng 2.000 – 2.500km đường cao tốc. Đến nay, chúng ta mới có 740km, trong vòng 4 năm nữa, cần phải hoàn thành khoảng 1.300km. Để phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy KT-XH phát triển, không có con đường nào khác là phải huy động nguồn lực xã hội để đầu tư”, Thứ trưởng Nhật nhấn mạnh. 

Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP có hơn 10

Cổng thông tin điện tử về các dự án PPP có hơn 10 chuyên trang, chuyên mục cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản về các dự án

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Ban PPP cần phối hợp chặt với các vụ, cục, ban QLDA của Bộ GTVT trong quá trình quản lý, vận hành website. “Nội dung thông tin của website phải phong phú, sôi động, đa chiều. Đồng thời, các đơn vị cần phải hoàn thiện phiên bản tiếng Anh cho trang web để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tham gia nghiên cứu, tìm hiểu về thông tin các dự án giao thông theo hình thức PPP của Việt Nam”, Thứ trưởng Nhật yêu cầu. 

Cổng thông tin điện tử về các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ GTVT quản lý bao gồm trên 10 chuyên trang, chuyên mục cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về các dự án PPP. Trong đó, chuyên trang “Công bố danh mục dự án, sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư, thông tin đấu thầu” cung cấp các thông tin về danh mục dự án kêu gọi đầu tư, danh sách dự án sơ tuyển, lựa chọn nhà đầu tư giúp cá nhân, doanh nghiệp quan tâm có thể tra cứu, tìm kiếm đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về các dự án để lựa chọn, tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Chuyên trang “Dự án đang triển khai xây dựng, dự án vận hành khai thác” là nơi cung cấp các thông tin liên quan đến tổng mức đầu tư, quy mô, nhà đầu tư, tiến độ khởi công, trạm thu phí, mức phí… đặc biệt là thời gian thu phí chính thức sau khi cập nhật quyết toán dự án nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu, giám sát cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhà đầu tư trong quá trình triển khai, khai thác các dự án PPP.

Chuyên trang “Nhà đầu tư, văn bản” sẽ cung cấp danh sách các nhà đầu tư, địa chỉ liên hệ; các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư công tư, các văn bản chỉ đạo điều hành của cơ quan nhà nước, hướng dẫn quy trình thực hiện dự án,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.