Quản lý

Bộ GTVT khai trương dịch vụ hành chính đăng kiểm trực tuyến

25/05/2015, 11:20

Đây cũng là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đầu tiên tham gia cổng thông tin Một cửa quốc gia.

IMG_1936
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đăng kiểm

Sáng nay 25/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn nút chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế Một cửa quốc gia…

Đây cũng là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đầu tiên tham gia cổng thông tin Một cửa quốc gia. Dịch vụ công trực tuyến này cho phép doanh nghiệp kê khai hồ sơ, làm thủ tục và nhận kết quả thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng internet đối với lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận chất lượng phương tiện giao thông, động cơ (dùng để lắp ráp) nhập khẩu.

Doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần kê khai hồ sơ thông qua cổng thông tin Một cửa quốc gia tại địa chỉ www. vnsw.gov.vn để thực hiện các thủ tục. Sau đó, các thủ tục hành chính tiếp theo sẽ được tự động chuyển về Bộ GTVT, Tổng cục Hải quan… để giải quyết, trả kết quả.

Tại lễ khai trương, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh Trung tâm Công nghệ thông tin, Cục Đăng kiểm VN và các đơn vị liên quan đã nỗ lực, khẩn trương đưa dịch vụ công trong lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia. “Việc đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia thể hiện quyết tâm lớn của ngành GTVT trong công tác cải cách hành chính, thực hiện đúng tinh thần, phương châm hành động của Bộ GTVT năm 2015 là: “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của doanh nghiệp”, góp phần hạn chế tiêu cực, giúp người dân tiết kiệm thời gian", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ GTVT tiếp tục khẩn trương, thực hiện kết nối trực tuyến ở mức cao nhất với cơ chế Một cửa quốc gia ở tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không đường thủy, hàng hải, đăng kiểm… để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, thời gian qua, ngành GTVT được các bộ, ngành Trung ương và địa phương đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý Nhà nước. Và việc sớm khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đăng kiểm, hàng hải thể hiện rõ ràng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, nhất là Bộ trưởng Đinh La Thăng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính.

Theo Trung tâm công nghệ Bộ GTVT, Bộ GTVT tham gia thí điểm cơ chế một cửa quốc gia 11 dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực Hàng hải, Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa.

Ngày 12/11/2014, Bộ GTVT cũng đã chính thức tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia và thí điểm thực hiện tại Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng. Từ ngày 6/5/2015 đã phối hợp với Tổng cục Hải quan chính thức triển khai tại 5 cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Dự kiến trong tháng 8/2015, Bộ GTVT tiếp tục triển khai tham gia cơ chế trực tuyến một cửa quốc gia đối với các thủ tục còn lại thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa trong giai đoạn thí điểm.

Nhà cung cấp hệ thống CNTT của Bộ GTVT phục vụ Cơ chế một cửa quốc gia NSW (hệ thống MT Gateway) là một công ty thành viên của Hanel – Công ty CP Công nghệ Hanel DTT. MT Gateway được xây dựng trên nền tảng nguồn mở phát triển chính quyền điện tử OEP. Nhà cung cấp Hanel DTT cũng đã được đánh giá cao qua việc thử nghiệm thành công hệ thống Chính quyền điện tử OEP cho TP Đà Nẵng thời gian gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.