Đường sắt

Bộ GTVT: Khẩn trương giải tỏa khách mắc kẹt do mưa lũ

14/10/2016, 20:01
image

Bộ GTVT yêu cầu đường sắt đề xuất phương án giải tỏa hành khách bị mắc kẹt trên tàu do ngập ở Quảng Bình.

duong-sat-Quang-Binh-ngap-lut

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN đề xuất và thực hiện phương án giải tỏa hành khách bị mắc kẹt trên tàu do ngập ở Quảng Bình

Cấp phát thức ăn cho khách mắc kẹt trên tàu giữa lũ

Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình chỉ đạo khắc phục sự cố tàu bị mắc kẹt tại Quảng Bình do mưa lũ. Theo Bộ GTVT, chiều 14/10 nhận được thông tin địa bàn tỉnh Quảng Bình mưa lớn kéo dài dẫn đến sự cố tàu khách bị tắc nghẽn do sạt lở đường, các ga Đồng Hới, Lệ Kỳ bị ngập nước.

Tính đến thời điểm 17h30 hôm nay, từ Ga Phúc Trạch đến Ga Lệ Kỳ có 7 khu gian sụt lở nền đường, phải phong tỏa, bao gồm: Phúc Trạch – Tân Ấp, Ngọc Lâm – Lạc Sơn, Lạc Sơn – Lệ Sơn, Lệ Sơn – Mỹ Lệ, Phúc Tự - Đồng Hới và ga Đồng Hới, Lệ Kỳ bị ngập nước.

Anh DS mac ket

Nhiều tuyến đường ở Quảng Bình bị ngập sâu

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương chuẩn bị và cấp phát thức ăn, nước uống cho hành khách đi tàu; Hướng dẫn thông tin để hành khách yên tâm; Đề xuất và thực hiện phương án giải tỏa hành khách nếu thời gian ách tắc kéo dài. Chủ động phối hợp ngay với chính quyền địa phương và các lực lượng khác trên địa bàn để huy động lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố tàu khách bị tắc nghẽn và giải tỏa hành khách.

Hiện Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến để chỉ đạo thực hiện xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đường sắt hoàn tiền vé cho khách hủy chuyến

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một hành khách tên Hùng cho biết anh mua vé từ ga Vinh đi tàu Thống Nhất 1 lúc 8 giờ tối nay, 14/10 nhưng khi ra ga được thông báo đường sắt bị ngập tàu không đi Huế được nên đã được trả lại vé và ngành đường sắt hoàn tiền 100%. Ngay sau đó, anh Hùng đã ra bến xe bắt xe khách đi Huế. Anh Hùng và nhiều hành khách có mặt tại Ga Vinh tối nay đều tỏ ra thông cảm với ngành đường sắt đang phải chống chọi với lũ lụ và vui vẻ nhận lại tiền vé để chuyển phương tiện khác.

Thông tin mới nhất cho biết QL 1 qua thành phố Đồng Hới hiện bị ngập ở dốc Long Đại, cửa ngõ phía bắc Tp Đồng Hới. Mực nước dâng cao từ nửa mét đến 1 mét. Các phương tiện không thể đi qua thành phố mà phải đi theo đường tránh.

Đến tối nay, tổ tàu Thống Nhất 1 trả lại 6 vé cho hành khách. Trong đêm nay, tàu Thống Nhất 1 nằm tại ga chờ đường thông. Tàu Se 2 đã huỷ, còn tàu Se1, Se3 đang vào. Anh Trần Việt Anh, trực ban khách vận ga Vinh cho biết:  “Với hành khách đi vào phía nam nếu có nhu cầu huỷ thì phía nhà ga sẽ trả vé và hoàn tiền 100%. Trường hợp khách có nhu cầu đi tiếp thì sẽ bố trí cho hành khách đi các chuyến tiếp theo sau khi thông đường. Ngay trong tối nay vẫn có 8 khách mua vé để đi vào phía nam trên các chuyến tàu còn lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.