Giao thông

Bộ GTVT: Không chấp nhận bảo hộ hàng không

05/04/2017, 20:32
image

Bộ GTVT khẳng định, không chấp nhận bảo hộ cho bất cứ hãng hàng không nào.

1111111111

Bộ GTVT khẳng định không chấp nhận bảo hộ cho bất cứ hãng hàng không nào - (Ảnh internet)

Liên quan đến vấn đề Bộ GTVT xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc quy định giá trần, giá sàn vé máy bay, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện trong luật đã có quy định về giá trần, giá sàn vé máy bay. Vấn đề là cần nâng mức giá trần, còn việc bỏ giá sàn là đề xuất của doanh nghiệp.

“Tuy là đề xuất của doanh nghiệp nhưng cơ quan nhà nước cũng phải nghiên cứu để trả lời. Hiện Bộ GTVT đã giao cho Cục Hàng không VN nghiên cứu các phương án. Bộ GTVT không bao giờ đặt lợi ích cho một doanh nghiệp hay một hãng hàng không nào, không chấp nhận bảo hộ cho bất cứ hãng hàng không nào. Quan điểm của Bộ là tạo điều kiện cho người dân sử dụng dịch vụ hàng không, tránh giá vé thấp ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ”, Thứ trưởng Trường nói. 

Còn về việc báo cáo Thủ tướng, theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đây là vấn đề liên quan đến các hãng hàng không, kể cả hàng không quốc gia và tư nhân, hơn nữa, sắp tới lại có cả tư nhân quốc tế tham gia, vì vậy,  Bộ GTVT cần tham mưu đầy đủ để Thủ tướng, Chính phủ nắm được và chỉ đạo các cơ quan thực hiện.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cũng cho biết, hiện đơn vị này chưa có đề xuất cụ thể về giá trần, giá sàn mà đang nghiên cứu đánh giá toàn diện vấn đề trên tinh thần cầu thị, lắng nghe các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.