Giao thông

Bộ GTVT lập tổ giám sát cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

27/10/2018, 17:38

Bộ GTVT thành lập tổ công tác vào hiện trường trợ giúp và giám sát VEC tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

200302-cao-boc-hu-hong-tri-dut-diem-o-ga-cao-toc-d

Tổ giám sát cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Cục phó Cục QLXD&CLCTGT làm trưởng đoàn

Theo ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), đến nay, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn một số hạng mục chưa hoàn thiện do dự án mới được nghiệm thu để thông xe kỹ thuật. Sau thời gian vận hành, theo dõi sự ổn định của công trình mới được nghiệm thu chính thức.

Phần lớn các hạng mục còn lại của dự án liên quan đến công tác GPMB như đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km 0+000 - Km 65+000) tồn tại một số vị trí sạt lở tại mố A2 cầu Kỳ Lam; hạng mục xử lý sụt trượt mái ta luy dương thuộc gói thầu 3B; thủ tục triển khai nút giao Tuý Loan; Đối với đoạn tuyến sử dụng vốn WB còn tồn tại nút giao Dung Quất và Bắc Quảng Ngãi chưa hoàn thành; 19 đường gom đang vướng GPMB,…

Ông Lê Kim Thành cho biết, một số cống chui dân sinh trên đoạn tuyến sử dụng vốn của WB chưa hoàn thiện khe nối giữa các đơn nguyên cống, dễ gây hiểu nhầm là vết nứt của kết cấu. Trong đó, một số vị trí khe nối giữa các nguyên đơn cống, nhà thầu thi công khoá ngăn nước không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên có hiện tượng thấm nước vào trong lòng cống.

“Công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường trên đoạn tuyến JICA cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, VEC chưa có báo cáo kết quả kiểm tra chất lượng bê tông nhựa tại các vị trí lân cận vị trí đã sửa chữa như chỉ đạo của Bộ GTVT”, ông Thành nói. 

Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tại cuộc họp chiều 26/10, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ưu tiên hoàn thiện mặt đường, đảm bảo cho xe lưu thông êm thuận. 

Đồng thời, lãnh đạo VEC phải tổ chức gặp gỡ trực tiếp với người dân, giải quyết mọi bức xúc của người dân để tháo gỡ mặt bằng thì mới thúc đẩy được tiến độ của dự án. "Các hạng mục còn lại phải hoàn thành dứt điểm trước khi dự án nghiệm thu chính thức", Thứ trưởng chỉ đạo và yêu cầu Cục QLXD&CLCTGT thành lập tổ giám sát, khẩn trương vào hiện trường dự án trợ giúp và giám sát VEC thực hiện công việc Bộ GTVT giao. Tổ giám sát sẽ do Cục phó Cục QLXD&CLCTGT làm trưởng đoàn và có sự tham gia của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT.

“Tổ giám sát và ban lãnh đạo VEC phải tổ chức họp giao ban định kỳ hàng tuần để giám sát tiến độ công trình, mời toàn bộ nhà thầu đến tham dự. Nếu nhà thầu không thực hiện nghiêm túc công việc được giao, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chấm dứt hợp đồng và không cho phép nhà thầu tham gia vào các dự án khác của ngành GTVT”, Thứ trưởng yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.