Giao thông

Bộ GTVT: Nhiều phương án cứu thuyền viên gặp nạn do mưa lũ

15/10/2016, 21:43

Bộ GTVT chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình xây dựng và đề xuất phương án cứu nạn 4 thuyền viên

l01dfd095-fa05-489b-b34c-09c56d62f414

Hiện 1 phương tiện đang bị mắc cạn, trên tàu có 4 thuyền viên - Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký Văn bản số 12151 gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng xây dựng phương án cứu nạn thuyền viên gặp nạn do mưa lũ.

Văn bản nêu rõ, do diễn biến cực đoan của mưa lũ xảy ra ở Quảng Bình từ ngày ‪13/10, vào hồi 03h00, ngày 15/10 nhận được thông tin qua điện thoại có 5 phương tiện VR-SB chở Clinker từ nhà máy xi măng đang neo đậu tại vùng nước thủy nội địa tiếp giáp khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình bị nước lũ cuốn trôi và đang gặp nạn cần sự hỗ trợ cứu nạn. Sau khi nhận được tin báo có sự cố xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình triển khai các phương án thông tin cứu nạn ban đầu và chủ động phát huy sử dụng lực lượng tại chổ để cứu hộ, cứu nạn.

Tính đến 14 giờ ngày 15/10, có 2 phương tiện bị chìm, Cảng vụ đã cứu được 6 thuyền viên. Có 5 thuyền viên bị mất tích, các lực lượng đang triển khai tiếp tục tìm kiếm. Đặc biệt hiện nay, 1 phương tiện là tàu ND 2626 bị mắc cạn cách phao số 6 về phía bên phải luồng cửa Gianh khoảng 500m trên tàu có 4 thuyền viên.

Theo thông tin từ các thuyền viên và diễn biến rất xấu của thời tiết kèm theo sóng to, gió lớn phương tiện có nguy cơ bị lật bất cứ lúc nào, các thuyền viên đang gặp nguy hiểm và xin được cứu nạn yêu cầu đưa ra khỏi tàu. Bên cạnh đó, các phương tiện TKCN tại khu vực không thể tiếp cận được để cứu các thuyền viện do nước lũ đang chảy lớn, nước từ thượng nguồn vẫn đang chảy rất xiết, mưa to, gió lớn.

Hiện tại, hiện trường có 1 tàu của Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình và 1 tàu của Cảnh sát Biển tham gia và Bộ GTVT đã điều tàu SAR vào ứng cứu, các lực lượng tại địa phương đang tìm giải pháp để cứu 4 thuyền viên trên tàu bị mắc cạn.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, trước tình hình nguy hiểm đến tính mạng con người, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình xây dựng và đề xuất phương án cứu nạn 4 thuyền viên. Các phương án cụ thể gồm: Yêu cầu thuyền viên trên phương tiện thả phao bè xuống chảy theo dòng nước, đồng thời tàu CSB 9004 và tàu của Cảng vụ sẽ đón sẵn phía dưới nguồn nước để cứu nạn các thuyền viên này; Khi tàu SAR vào tới hiện trường sẽ tìm giải pháp tiếp cận để đưa 4 thuyền viên lên bờ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.