Giao thông

Bộ GTVT tập huấn nghiệp vụ phòng chống tham nhũng

14/07/2016, 09:37

Tại hội nghị, các học viên sẽ được tập huấn về Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Phòng chống tham nhũng.

tap-huan-thanh-tra-Bo-7

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sáng nay (14/7), Bộ GTVT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng cho các cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại cơ sở, các tổng cục, cục, viện và tổng công ty, trường học bệnh viện trực thuộc Bộ. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/7.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Công Bổng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT khẳng định, công tác giải quyết khiếu nại và phòng chống tham nhũng rất vất vả và khó khăn, cần phải phấn đấu hơn nữa. Hội nghị lần này cần cập những chủ trương lớn của Đảng về giải quyết khiếu nại và phòng chống tham nhũng, cũng như những giải pháp triển khai cụ thể; Chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay trong công tác để có thêm dũng khí đấu tranh phòng chống tham nhũng.

“Thời gian qua, Thanh tra Bộ GTVT đã làm rất nghiêm túc, bài bản, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, được Đảng bộ và Bộ GTVT đánh giá cao. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng đòi hỏi những người trực tiếp làm phải kiên trì, làm sao để đối tượng được thanh kiểm tra phải tâm phục khẩu phục. Cán bộ cần nắm chắc các quy định, quy trình, trình tự thủ tục và huy động được cả bộ máy vào cuộc”, ông Phạm Công Bổng nói.

tap-huan-thanh-tra-Bo-71

Tại hội nghị, các giảng viên đến từ Trường cán bộ thanh tra và Thanh tra Bộ GTVT sẽ tập huấn cho các học viên về phân loại đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Thanh tra Bộ GTVT đã thực hiện nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và cả đột xuất, xử lý trách nhiệm hành chính của nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm. Đội ngũ cán bộ thực hiện giải quyết đơn thư, khiếu nại và phòng chống tham nhũng ngày càng được củng cố tổ chức, bộ máy. "Tuy nhiên, phần lớn là tự chủ động, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, tự học hỏi nên không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc. Hội nghị này sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết đơn thư và phòng ngừa tham nhũng ngay tại cơ sở", ông Hà nói.

Tại hội nghị, các giảng viên đến từ Trường cán bộ thanh tra và Thanh tra Bộ GTVT sẽ tập huấn cho các học viên về phân loại đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Phòng chống tham nhũng năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2007, 2012 và những văn bản hướng dẫn thi hành; Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa cán bộ với báo cáo viên về giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.