Giao thông

Bộ GTVT tham gia Ban chỉ đạo GPMB sân bay Long Thành

16/11/2018, 19:54

Ngày 16/11, Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

IMG_2002

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 16/11, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  UBND tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành. Nội dung cuộc họp nhằm thống nhất một số nội dung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư CHK quốc tế Long Thành (viết tắt sân bay Long Thành).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết sẽ đồng hành cùng tỉnh Đồng Nai và tham gia vào Ban chỉ đạo GPMB dự án Sân bay Long Thành để thực hiện tốt công việc. Tỉnh Đồng Nai căn cứ vào các quy định trong báo cáo nghiên cứu khả thi đã được phê duyệt để thực hiện. Đồng Nai cần tập trung ưu tiên tại khu vực thực hiện giai đoạn 1 của dự án theo tiến độ đã đề ra.

“Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thành lập tổ công tác để hỗ trợ cho tỉnh về nhân lực. Tổ này sẽ được Ban chỉ đạo điều động theo công việc chuyên môn cụ thể. Để giải quyết các vướng mắc kịp thời thì 3 tuần sẽ tổ chức họp giao ban một lần”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay.

Tại cuộc họp ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai hoan nghênh sự chủ động tham gia công tác GPMB của Bộ GTVT. Đề nghị ACV sớm công bố các hạng mục thực hiện dự án có sử dụng nguồn lao động. Từ đó tỉnh Đồng Nai sẽ tạo điều kiện để con em thuộc các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng dự án CHK quốc tế Long Thành đi học những ngành nghề phù hợp để có thể làm việc trong quá trình thi công và sau khi dự án vận hành...

Trước đó ngày 14/11, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam. Hai bên xác định sẽ lập tổ công tác chung để thúc đẩy quá trình thu hồi diện tích đất cao su, tổ công tác này có trách nhiệm tính toán chi tiết phương án thu hồi đất, bồi thường và có giải trình với trung ương khi được yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.