Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu trực 24/24 giờ ứng phó bão số 2

16/07/2017, 17:00

Bộ GTVT có Công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan ứng phó với bão số 2 trên biển Đông.

20170716062245-bao-so-2

Hướng di chuyển của bão số 2 trên biển

Hôm nay (16/7), Bộ GTVT có Công điện khẩn số 35 yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan ứng phó với bão số 2 trên biển Đông. 

Công điện nêu rõ, theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 4 giờ ngày 16/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 110,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.Đến 16 giờ ngày 16/7, vị trí tâm  bão ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khoảng 240km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, duy trì cấp bão với gió mạnh nhất cấp 8-9, giật cấp 10-11 khi đi vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Đến 4 giờ ngày 17/7, vị trí tâm  bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 10-11. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió bão mạnh từ cấp 6 trở lên): vĩ tuyến 16,5 đến 20,00N; phía Tây kinh tuyến 111,50E.

Để chủ động đối phó với diễn biến của cơn bão số 2, Bộ GTVT yêu cầu Đài thông tin Duyên hải cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Cục Hàng hải VN chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải nắm chắc số lượng tàu thuyền đang neo đậu tại cảng, vùng nước, luồng lạch và hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn, không cấp phép cho tàu rời cảng có hướng hành trình đi vào vùng ảnh hưởng của bão.

Tổng cục Đường bộ VN được yêu cầu tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ; Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu… để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất; Cục Đường thuỷ nội địa VN chỉ đạo các đơn vị tổ chức điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa, lũ ở những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia. Đôn đốc các đơn vị Quản lý đường thuỷ nội địa kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra.

Các tổng công ty được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình; cần đặc biệt chú ý các hạng mục thi công dưới nước, các công trình ở miền núi hay có lũ đột xuất, các công trình trên biển hoặc ven biển, neo đậu các phương tiện thủy đảm bảo an toàn không bị trôi, va vào công trình khác.

Các Sở GTVT được giao phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, Cục Quản lý đường bộ và các đơn vị Quản lý và sữa chữa đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hoá… ngay khi lũ rút.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.