Chất lượng sống

Bố mất, mẹ tử vong vì TNGT để lại 2 con thơ dại

13/04/2016, 08:37

Người phụ nữ cùng đứa con chưa ra đời bị tai nạn thương tâm, tử vong để lại 2 con nhỏ bơ vơ.

mo-coi2

Hai đứa trẻ bên quan tài của mẹ chết vì tai nạn giao thông ở Bắc Giang.

Ngày 11/4 chị Đàm Thu Huệ (thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị tai nạn giao thông tại địa phận Huyện Yên Phong, Bắc Ninh tử vong, lúc đang mang bầu 6 tháng.

Những ai biết anh Lê Công Huy và chị Đàm Thu Huệ đều không thể cầm lòng vì hoàn cảnh hết sức đáng thương.

Gia đình anh Huy vô cùng khó khăn. Anh Huy và chị Huệ đều là con duy nhất trong nhà. Cách đây hai năm em trai chị xấu số cũng qua đời khi còn rất trẻ vì thế bố mẹ hai bên đều do một tay vợ chồng chị chăm lo.  Bản thân chị Huệ cũng nay ốm, mai đau. Chị mới mổ u thận và đã cắt đi một bên thận trái. Sức khỏe không còn tốt như trước.

Vợ chồng chị có hai cháu, cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ mới 18 tháng tuổi. Trước đó chưa được 100 ngày anh Huy bị tử vong vì tai nạn lao động thì vào ngày 11/4 vừa qua khi đứa con nhỏ của chị Huệ chưa chào đời thì bất hạnh lại đổ sập xuống cuộc đời chị. Trong khi đang trên đường lên công ty trả quần áo để nghỉ ở nhà chờ sinh chị đã gặp phải tai nạn khiến cả hai mẹ con đều qua đời.

Bố của anh Huy, ông Lê Công Ba vẫn còn chưa nguôi ngoai nỗi đau về sự ra đi của con trai thì nay lại mất con dâu và một đứa cháu nội còn chưa ra đời.

mo-coi

Gia đình đang tổ chức đám tang cho chị Huệ.

Theo người nhà, anh Huy học xong Cao đẳng sư phạm TW, khoa Mỹ Thuật nhưng không có tiền chạy việc nên đành chấp nhận ở nhà, ai thuê gì làm đấy. Hôm xảy ra tai nạn là lúc anh Huy đi làm tranh đá cho người ta ở trên tầng 4, khi hoàn thành xong bức tranh anh Huy mới lui lại đứng ngắm thì bước hẫng chân nên ngã từ tầng 4 xuống đất.

Tai nạn bất đắc dĩ khiến tính mạng của anh Huy lâm vào tình cảnh nguy kịch. Bố mẹ hoàn toàn làm ruộng, vợ anh vừa sinh con được mấy tháng cũng không có thu nhập gì nên gia đình có tất thảy 3 sào ruộng cũng đã mang bán cả. Số tiền bán ruộng không đủ, gia đình đã đi vay lãi gần 100 triệu đồng đóng viện phí nhưng cũng không thể cứu được tính mạng của anh.

Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Huy, chị Huệ vô cùng khó khăn. Anh Huy là con duy nhất trong nhà, chị Huệ cũng thế. Cách đây hai năm em trai chị xấu số cũng qua đời khi còn rất trẻ vì thế bố mẹ hai bên đều do một tay vợ chồng chị chăm lo.

Chị Hồng, một người bạn thời đại học của anh Huy, chị Huệ cho biết: “Khung cảnh tang thương với nghi ngút khói hương trông càng thảm hơn khi chứng kiến đứa lớn nhà anh Huy ngồi cạnh thi thể của mẹ, còn đứa trẻ 18 tháng chưa biết gì vẫn đứng vin vào quan tài, mặt ngơ ngác".

Khóc ngất bên quan tài chị Huệ là hai ông bà nội, mẹ chồng chị Huệ khóc không thành tiếng.

Sự ra đi đột ngột của hai vợ chồng khiến bà con xóm giềng đều bàng hoàng, đau xót. Mùi khói hương, những tiếng gọi hờ, khóc vật xen trong tiếng khóc của hai đứa trẻ con chị Huệ khiến ai cũng như xát muối vào lòng.

Từ nay trở đi, những đứa trẻ không bao giờ gặp lại được bố mẹ nữa, giờ chỉ còn lại hai di ảnh lạnh ngắt nghi ngút hương khói trên bàn thờ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tuấn Vũ - Trưởng thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Gia đình nhà ông Ba hết sức đáng thương, ông Ba còn là gia đình liệt sĩ. Còn cháu Huệ là người trên Bắn Kạn, sau khi chồng mất làm đám tang cho chồng xong Huệ vẫn tiếp tục đi làm. Gia đình cháu Huệ hiện còn hai con thơ và bố mẹ chồng già, không có ai chăm sóc".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Lê Công Ba (thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Số ĐT: 01683.886.989, hoặc Báo Giao thông: 0975545373

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.