Hạ tầng

Bộ mặt mới của Bến xe Yên Nghĩa

02/08/2014, 07:20

Dù "4 xin - 4 luôn" chưa được phát động ở các bến xe, tuy nhiên thời gian qua, Bến xe Yên Nghĩa đã triển khai nhiều giải pháp để hưởng ứng, tạo ra bộ mặt mới, văn minh, hiện đại hơn...

Bến xe Yên Nghĩa
Bến xe Yên Nghĩa hưởng ứng tích cực phong trào 4 xin 4 luôn do ngành giao thông phát động


Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Dòng - Phó Giám đốc Bến xe Yên Nghĩa cho biết, cách đây mấy tháng, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo ngành Đường sắt, Hàng không, Đường bộ, Đăng kiểm triển khai phong trào “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ). Dù Bộ GTVT chưa yêu cầu các bến xe thực hiện và Bến xe Yên Nghĩa cũng chưa chính thức phát động, tuy nhiên tất cả cán bộ, nhân viên đều biết chủ trương này và cố gắng thực hiện để từng bước tạo ra sự thay đổi về cung cách phục vụ tại bến.


“Bất kỳ ngành nào có lỗi đều phải công khai xin lỗi dân. Khi cán bộ cấp dưới làm việc có vấn đề, chưa vừa lòng khách, lãnh đạo phải đứng ra chịu trách nhiệm xin lỗi để hành khách yên tâm, vui vẻ. Tới đây “4 xin - 4 luôn” cần nhân rộng tại tất cả các ngành, các lĩnh vực, nhất là tại các bến xe để thay đổi hình ảnh và cung cách phục vụ hành khách” - ông Dòng chia sẻ.


Những ngày qua, PV Báo Giao thông có mặt tại Bến xe Yên Nghĩa để ghi nhận những thay đổi của đơn vị này từ khi chủ trương “4 xin - 4 luôn” được phát động. Chị Trịnh Thị Ngoan (khách mua vé đi Yên Bái) cho biết: “Gần đây, thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên bán vé, nhà xe đã có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Họ luôn giúp đỡ, hỗ trợ hành khách trong việc hướng dẫn mua vé, tuyến xe hợp lý. Khi đi xe cũng không bị nhồi nhét hay bị phụ xe mắng nhiếc như trước”.


Chị Đào Tuyết Mai, nhân viên bán vé cho biết, dù cấp trên chưa chính thức phát động, nhưng qua báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi cũng biết được phong trào “4 xin - 4 luôn” đang triển khai sâu rộng tại nhiều lĩnh vực. Thấy được lợi ích, sự cần thiết của điều này, cán bộ, nhân viên Bến xe Yên Nghĩa, nhất là các chị em trong các quầy vé cũng động viên nhau thực hiện theo. “Thực hiện tốt điều này là nét đẹp văn hóa của mỗi người, mỗi cơ quan, công sở, nhất là các bến xe. Theo tôi “4 xin - 4 luôn” cần sớm nhân rộng và áp dụng tại tất cả các bến xe trên cả nước” - chị Mai nói.

Kim Tuyến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.