Xã hội

Bố mẹ tử vong khi cứu người đuối nước, ba con nhỏ bơ vơ

18/08/2018, 10:13

Nhảy xuống hồ cứu 2 học sinh đuối nước, vợ chồng anh Sùng Mí Già tử vong để lại 3 con nhỏ bơ vơ

180706-duoi-nuoc

Cứu 2 học sinh đuối nước, cặp vợ chồng tử vong để lại 3 con nhỏ bơ vơ. Ảnh minh họa

Ngày 17/8, không khí tang thương bao trùm xã Sính Lủng (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) khi cùng một lúc mất đi 4 người con của quê hương. Đó là vợ chồng anh Sùng Mí Già (SN 1990), chị Lý Thị Súng (vợ anh Già, cùng trú tại thôn Há Đề), và 2 học sinh Sình Mí Pó và Sình Mí Sính (cùng SN 2005) tử vong vì đuối nước.

Trong căn nhà trình tường vách đất truyền thống của dân tộc Mông ở Hà Giang, người thân vợ chồng anh Sùng Mí Già khóc ngất trước nỗi đau quá lớn. Theo người thân anh Già, anh là học viên trường Sỹ quan Lục quân 1, mấy ngày qua được nghỉ phép về thăm vợ con.

Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 15h ngày 16/8, anh phụ vợ cắt cỏ ở gần hồ, nghe thấy tiếng học sinh kêu cứu, anh chạy đến thấy 2 em Sình Mí Pó và Sình Mí Sính đang chới với giữa dòng nước liền nhảy xuống cứu.

Nào ngờ, hồ sâu chưa kịp đưa 2 cháu lên bờ, anh đã đuối sức. Chị Lý Thị Súng thấy chồng mệt chạy đến mép hồ đưa tay kéo chồng lên bị trượt chân ngã xuống dưới. Vụ tai nạn khiến cả 4 nạn nhân đều tử vong.

Vợ chồng anh Già - chị Súng có 3 người con, 2 cháu lớn là con gái đang học lớp 7 và tiểu học, một cháu nhỏ hơn học mẫu giáo. Kinh tế gia đình khó khăn, thường ngày, anh Già đi học ở trường, chị Súng ở nhà làm nương rẫy và chăm con. 

"Ngỡ mong Già học xong có thể về đỡ đần vợ và cha mẹ nào ngờ, số nó khổ quá. Rồi đây 3 đứa nhỏ biết sống thế nào. Hiện vợ chồng tôi đang chăm sóc các cháu nhưng già yếu rồi lại hay đau ốm, không biết có thể chăm sóc các cháu đến khi nào. Nhìn 3 đứa nhỏ loắt choắt phục bên linh cữu cha mẹ mà tôi đau thắt lòng", ông Sùng Chúa Sá (62 tuổi, bố anh Già) xúc động, nói.

Ông Lầu Mí Chơ, Chủ tịch UBND xã Sính Lủng cho biết, vợ chồng anh Già sống rất hòa thuận, hiền lành ở địa phương dù kinh tế khó khăn. "Giờ 2 vợ chồng Già mất rồi còn các con nhỏ ông bà nội đang chăm nhưng cũng rất khó vì ông bà tuổi cao sức yếu. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm có thể hỗ trợ các cháu để được tiếp tục đến trường", ông Chơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.