Hồ sơ tài liệu

Bộ Ngoại giao khẩn trương xác nhận tin cướp biển tấn công tàu Việt

20/02/2017, 18:53
image

Đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết đang khẩn trương kiểm tra để kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

cướp biển

Tàu Giang Hải

Ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Giao thông đề nghị cho biết thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu (Philippines) vào ngày 19/02/2017, sát hại một thuyền viên và bắt đi 6 thuyền viên khác, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

“Các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết” - Bộ Ngoại giao khẳng định.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, tàu Giang Hải bị tấn công khi đang trên đường chở xi măng từ Indonesia đến Philippines, địa điểm tàu bị bắt cóc là vùng biển Philippines, khi bị bắt cóc trên tàu có 17 thuyền viên. Bọn cướp biển đã bắt cóc 6 người, bắn chết 1 người.

Cụ thể, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải biển quốc tế cho biết tàu Giang Hai - IMO 9557329 khởi hành từ cảng Biringkassi (Indonesia), chở 4.500 Mt xi măng bao về cảng Iloilo (Philippines) thì bị cướp biển tấn công vào lúc 10:24:16 (UTC)  - 18h (giờ Việt Nam) ngày 19/2/2017 tại tọa độ: 06:09:26N  và 119:39:18E.

Cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên và phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải. Trong quá trình cướp biển tấn công, 1 thủy thủ là anh Vũ Đức H. bị cướp biển bắn chết. Bọn chúng đã bắt giữ 6 thuyền viên làm con tin.

Trên tàu còn lại 10 thuyền viên, hiện nay, tàu đang neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia) và Cảnh sát biển Philippines đang lên tàu thực hiện công tác điều tra.

>>>> Xem thêm video cướp biển Somali thả 3 thuyền viên Việt 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.