Thể thao

Bố "người hùng" U23 Việt Nam nói gì trước trận bán kết châu Á?

23/01/2018, 12:11
image

Trong niềm vui trước trận bán kết chiều nay, bố đẻ của thủ môn Bùi Tiến Dũng dự đoán Việt Nam sẽ thắng.

IMG_4447

Mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng đang sắp xếp bàn ghế để bà con lối xóm xem trận bóng đá giữa U23 Việt Nam - Qatar

Trong ngôi nhà sàn dựng cột bằng bê tông, lợp mái lá cọ ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) râm ran tiếng cười. Thấy có khách tới thăm, ông Bùi Văn Khánh (53 tuổi) là bố đẻ của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng niềm nở đón chúng tôi vào nhà.

Ngay tại sân nhà, một chiếc ti vi to cũng những chiếc bàn ghế đã được kê lên ra để 15h chiều nay bà con lối xóm đến xem trận bóng đá bán kết giải U23 Châu Á 2018 giữa Việt Nam - Qatar. Trong niềm vui, ông Bùi Văn Khánh cho biết: Sau trận tứ kết, tôi toàn mất ngủ vì vừa vui nhưng vừa lo cho con trai. Hôm nay gia đình chuẩn bị bàn ghế cho bà con tới xem. Thắng thua không quan trọng nhưng tôi tin Việt Nam sẽ ghi 2 bàn thắng.

26996914_1982931641735869_855147445_n

Ông Bùi Văn Khánh  dự đoán Việt Nam sẽ ghi 2 bàn thắng trước trận bán kết giữa U23 Việt Nam - Qatar

Ngồi bên cạnh, bà Phạm Thị Điều (53 tuổi), mẹ của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng nói: Tôi  vừa mừng vừa lo cho thằng Dũng lắm, mừng vì đội tuyển Việt Nam đã vào vòng trong, lo là vì nó đang bị trấn thương. Mấy hôm trước có điện thoại nó bảo cả 2 anh em đều khỏe nhưng hôm qua điện không được. Nghĩ mà thương con.

Nói về hai con trai của mình, bà Điều cho hay: Hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cách nhau 1 tuổi. (Dũng sinh năm 1997 còn Dụng ra đời năm 1998- PV). Khi còn nhỏ, hai anh em Dũng và Dụng đã thể hiện được tố chất yêu thích bóng đá. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên vợ chồng ông không đủ tiền để cho con học cao hơn, mà đành phải gửi các con vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để Dũng và Dụng được học môn thể thao yêu thích của mình và học văn hóa.

“Lúc còn nhỏ, hai anh em chúng ham bóng đá vô cùng. Gia đình tôi có cái tủ ly, nhưng tôi đã phải thay kính không biết bao nhiêu lần vì anh em chúng đá bóng bằng quả bưởi xanh làm vỡ kính. Thấy các con ham mê môn bóng đá quá nên chú Nguyệt (Bùi Văn Nguyệt là em trai ông Khánh - PV) bàn với vợ chồng tôi cho hai đứa theo học môn thể thao này. Thế nhưng, năm 2009, khi chú Nguyệt xin cho Dũng vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn để học thì Dụng cũng đòi đi. Vì lúc bấy giờ Dụng đang ít tuổi quá nên phải đợi tới 2010, cháu mới được vào công ty để học.

Tuy nhiên, khi cả hai đứa vào học ở công ty một thời gian thì gia đình phải rút cháu Dụng ra vì không đủ tiền đóng góp. Sau đó, chú Nguyệt bàn với gia đình xin cho cháu vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF ở TP.Hồ Chí Minh. Còn cháu Dũng thì được chú Thanh Tuấn – Giám đốc công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn gửi về FLC Thanh Hóa thử việc. Tôi cũng thật không ngờ, anh em chúng nó xuất thân từ “bóng đá làng” mà lại phát triển nhanh và được đội tuyển quốc gia gọi về. Và bây giờ hai anh em chúng nó đã góp một phần công sức nhỏ nhoi vào sự thành công của đội tuyển nước nhà”, bà Điều nói.

* Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar diễn ra lúc 15h chiều nay, trực tiếp trên Báo Giao thông!

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.