Xã hội

Bổ nhiệm Tổng cục trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường có đúng quy trình?

27/03/2019, 18:05

Bộ TN-MT lên tiếng về quyết định bổ nhiệm em trai Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

img
Ông Trần Hồng Thái, em trai Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà vừa được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Chiều 27/3, nhiều câu hỏi liên quan tới quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái, em trai Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, đã được đặt ra tại buổi họp báo thường kỳ.

Trước câu hỏi việc bổ nhiệm em trai của Bộ trưởng được thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình, có hay không sự “cả nể” trong công tác quản lý cán bộ, ông Phạm Tân Tuyến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ khẳng định: “Việc bổ nhiệm cán bộ được tiến hành từ nguồn tại chỗ và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Nhân sự được bổ nhiệm do tập thể lãnh đạo, hội nghị cán bộ viên chức của đơn vị lựa chọn qua hình thức bỏ phiếu kín. Báo chí đặt vấn đề vậy có cả nể trong điều hành hay không? Tôi cho rằng càng xuất hiện dấu hiệu người thân thì càng phải làm chặt chẽ, theo đúng quy định”.

Thông tin thêm về vụ việc, Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Công Thành cho hay: “Việc bổ nhiệm cần được xem xét xem cán bộ đó có được đào tạo bài bản, có đúng chuyên ngành, có trải qua các vị trí công tác đã được thử thách hay chưa. Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn được thành lập chưa lâu, việc lựa chọn lãnh đạo được chọn lựa kỹ lưỡng, được xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và đã xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ”.

Trước đó, ngày 8/3, Bộ TN-MT đã công bố Quyết định số 519/QĐ-BTNMT bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng thuỷ văn - giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.