Xã hội

Bổ nhiệm thần tốc hot girl xứ Thanh: "Thanh Hóa không giấu giếm"

29/03/2017, 11:43
image

Về việc bổ nhiệm hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khẳng định không hề giấu giếm chuyện này.

DSC_8979

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn cho biết ngày mai sẽ có kết luận thanh tra vụ hot girl xứ Thanh "thăng tiến thần tốc".

Tại buổi giám sát của đoàn giám sát Quốc hội về việc thực hiện chính sách pháp luật trong cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016 tại tỉnh Thanh Hoá diễn ra sáng 29/3, nhiều thành viên đoàn giám sát đã đặt câu hỏi và yêu cầu Thanh Hoá báo cáo, giải trình rõ về việc bổ nhiệm hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng của tỉnh này gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Phó Chủ tịch MTTQ VN Bùi Thị Thanh hỏi: "Thời gian vừa qua nổi lên việc bổ nhiệm đề bạt ở 1 sở. Đây là vấn đề liên quan công tác cán bộ, vai trò của người đứng đầu như thế nào?

Ủy viên thường trực Uỷ ban Tài chính Ngân sách Lê Thanh Vân ghi nhận Thanh Hóa đã có những phản ảnh nhanh trước các tiêu cực dư luận phản ảnh và giao cơ quan chức năng làm rõ. “Ví dụ như chỗ bổ nhiệm nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh đã giao Thanh tra làm rõ nhưng kết quả đến đâu chưa biết?”.

Uỷ viên thường vụ Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường Trần Thị Quốc Khánh cũng đặt vấn đề có vụ việc nổi cộm dư luận toàn quốc quan tâm không nói ra không được, nói ra rất là đau xót. Vì vậy bà đề nghị làm rõ các vướng mắc trong đó có nguyên nhân và trách nhiệm người đứng đầu cũng như công tác thanh tra, kiểm tra? 

Giải trình trước đoàn giám sát  về công tác xử lý những sai phạm trong quản lý, bổ nhiệm cán bộ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định Thanh Hoá không hề giấu giếm.

Cụ thể, trong vụ việc “một sở có tới 8 Phó giám đốc”, ông Tuấn thẳng thắn nói rằng Thanh Hoá nhận sai.

“Dù nhu cầu anh có thể hơn nhưng lúc đó theo hướng dẫn thì anh phải làm, số lượng đã quy định mà anh làm sai thì phải nhận khuyết điểm, nên ngay lập tức chúng tôi điều chuyển 2 đồng chí, còn 1 đồng chí nghỉ hưu, nên giờ còn lại 5 Phó giám đốc”, ông Tuấn nói.

Về việc xử lý cán bộ ở Sở Xây dựng Thanh Hoá, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn cho hay, khi báo Thanh niên đăng bài “Đường quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh”, thì trước đó 19 ngày, Thường trực Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo phải thanh tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của Sở Xây dựng của cá nhân mà tỉnh phát hiện thấy sai.

Đồng thời yêu cầu ngày 30/3 phải báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra.

“Không chỉ công bố kết quả thanh tra việc bổ nhiệm mà còn nói luôn việc quản lý Đảng viên thế nào, rồi cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Tất cả đều rất công khai. Chúng tôi chỉ đạo thanh tra vào cuộc và ngày mai sẽ có báo cáo với cơ quan chức năng, thông báo đến các cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, có cái chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay”, ông Tuấn khẳng định.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, từ năm 2008 - 2010, với tấm bằng Cao đẳng (CĐ) Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá) được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10/2013 – 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng. Tháng 4/2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau, được bổ nhiệm làm trưởng phòng.

Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh không đủ cả tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.