Xã hội

Bộ Nội vụ lên tiếng vụ bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

19/12/2017, 09:44

Bộ Nội vụ đang kiểm tra quy trình tham mưu về việc khẳng định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình.

bo-nhiem-le-phuoc-hoai-bao

Uỷ ban Kiểm tra T.Ư kết luận việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT là sai 

Sáng 19/12, trao đổi với báo chí về trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc khẳng định quy trình bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo là đúng, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ - người phát ngôn của Bộ Nguyễn Tiến Thành cho hay, sự việc tính đến thời điểm này, Bộ Nội vụ chỉ có thể thông tin bước đầu, còn mọi thông tin cụ thể phải chờ báo cáo cụ thể của Vụ công chức viên chức.

Trước hết, ông Thành khẳng định cuộc làm việc với Quảng Nam vào tháng 10/2015 của Bộ Nội vụ, do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn dẫn đầu là cuộc làm việc liên quan tới cải cách hành chính, cải cách công chức công vụ chứ không phải đoàn kiểm tra hay thanh tra theo quyết định của Bộ trưởng Nội vụ.

Về việc tại sao Bộ Nội vụ trước đây 2 năm khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng quy trình, Bộ khẳng định dựa trên cơ sở nào, người phát ngôn của Bộ này cho biết, việc này phải xem xét lại toàn bộ quy trình tham mưu, báo cáo xem căn cứ nào khẳng định việc bổ nhiệm ông lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình.

"Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu Vụ công chức viên chức báo cáo cụ thể về việc này. Kết quả phải báo cáo trước 21/12", ông Thành thông tin và cho biết, giờ phải xem xét báo cáo cụ thể của Vụ công chức Viên chức về việc này.

Về câu hỏi với những trường hợp dư luận có ý kiến, tương tự như việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo thì Bộ Nội vụ có lập đoàn thành tra, kiểm tra không? Người phát ngôn của Bộ cho hay trong nhiều trường hợp Bộ Nội vụ cũng chủ động trong việc thực hiện trách nhiệm của mình, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, cũng có khi kiểm tra khi Thủ tướng, Phó Thủ tướng có chỉ đạo. Nhưng trong vụ việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Bộ Nội vụ chưa từng có đoàn kiểm tra về việc này.

"Với trách nhiệm Chánh Văn phòng Bộ, tôi khẳng định Bộ trưởng chưa ban hành bất cứ văn bản nào yêu cầu thanh tra, kiểm tra việc này" - ông Thành cho hay.

Trước câu hỏi của báo Giao thông về việc Bộ Nội vụ có làm việc lại với tỉnh Quảng Nam sau sự việc này, đại diện Bộ Nội vụ cho biết việc này phải chờ báo cáo cụ thể mới có thể quyết định.

Như báo chí đã đưa tin, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về những sai phạm đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ, báo chí cũng phản ánh, vào đầu tháng 10/2015, đoàn công tác Bộ Nội vụ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính, cải cách công vụ công chức, trong đó có đề cập đến trường họp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khi đó có kết luận: Quảng Nam làm đúng quy trình và sau đó ít ngày, tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ, trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức Lê Minh Hương tiếp tục khẳng định: Qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam, cho thấy việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng trình tự, thủ tục.

Uỷ ban Kiểm tra T.Ư vừa công bố kết luận vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo kết luận này, ông Thanh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai) giữ nhiều chức vụ, trong đó có chức Giám đốc Sở KH&ĐT… Ông Lê Phước Hoài Bảo cũng được kết luận có nhiều vi phạm, không trung thực.

Trên cơ sở đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm ông Bảo không đúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.