Điều tra

“Bỏ quên” 2 container tiền chất ma túy tại cảng Hải Phòng

21/03/2017, 12:37
image

2 container lá Khat (một loại tiền chất ma túy) nhập cảnh về cảng Hải Phòng, bị “bỏ quên” hơn 1 năm.

la-khat-1-8169-1490018249

Hàng tấn lá Khat bị "bỏ quên" tại cảng Hải Phòng

Chiều 20/3, Cục Hải quan Hải Phòng tiến hành mở 2 container nghi chứa lượng lớn lá Khat - loại thảo dược chứa tiền chất ma túy cực độc được lưu giữ tại bãi lưu hàng hóa của cảng Tân Vũ thuộc Công ty CP Cảng Hải Phòng.

2 lô hàng trên được tàu quốc tịch Panama chở từ Hồng Kong chở về Việt Nam và cập cảng Tân Vũ thuộc Công ty CP Cảng Hải Phòng tháng 6/2016.

Giấy tờ thể hiện đây là hàng hóa nhập khẩu; đơn vị tiếp nhận là một doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp có tên trong vận đơn bất ngờ từ chối tiếp nhận lô hàng. Nghi vấn về số hàng hoá, hải quan đã niêm phong ngay sau đó và vào cuộc điều tra.

lá khat

Lá Khat được thái nhỏ đóng trong container

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng nghi ngờ trong container chứa ma túy nên mở niêm phong kiểm tra. Nhà chức trách đã phá kẹp chì, kiểm đếm số hàng trong một container, ghi nhận được 352 thùng carton. Bên trong mỗi thùng có 4-5 túi nilon cỡ trung chứa lá Khat sấy khô. Sau 2 giờ kiểm đếm đã ghi nhận lô hàng chứa khoảng 5 tấn lá Khat. Container thứ 2 sẽ được kiểm tra vào ngày mai (21/3).

Tình trạng các mặt hàng phi pháp nhập cảnh về rồi bị "bỏ quên" tại cảng Hải Phòng không phải chuyện hiếm. Thời gian qua, đã có hàng nghìn container bị "bỏ quên" với cách thức: Một doanh nghiệp "ma" (địa chỉ không có thật) ở nước ngoài gửi hàng về Việt Nam; khi phát hiện ra lực lượng chức năng đang điều tra, doanh nghiệp Việt Nam có công văn từ chối, cho rằng hàng đó không gửi cho mình. Những container đó bị "bỏ quên" tại cảng. Có những container bị bỏ quên tới gần 10 năm tại cảng Hải Phòng.

Xem thêm: Choáng cảnh các ông già Noel cầm súng bắt tội phạm buôn cocaine

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.