Thế giới

Bộ Quốc phòng Philippines trấn an thường dân khi dùng không quân ở Marawi

28/05/2017, 19:56

Bộ Quốc phòng Philippines đã lên tiếng trấn an thường dân khi dùng không quân đánh khủng bố Maute ở Marawi.

Máy bay Philippines

Máy bay trực thăng của không quân Philippines thả bom và bắn tên lửa vào các mục tiêu có phiến quân Maute ẩn náu

Báo chí Philippines ngày 28/5 đưa tin cho biết, 4 ngày kể từ khi chính thức sử dụng các máy bay trực thăng để ném bom, bắn tên lửa vào các mục tiêu có khủng bố Maute ẩn náu, chính quyền Manila đã lên tiếng chấn an người dân ở Marawi.

Chính phủ Philippines nói rằng việc sử dụng sức mạnh Không quân được tính toán kỹ, các mục tiêu bị tập kích đều là những khu vực có khủng bố Maute ẩn náu, gây nguy hại.

Tuy nhiên, việc gây tổn thất về người và tài sản của thường dân ở Marawi trên đảo Mindanao là hoàn toàn khó tránh khỏi dù đến nay chưa có báo cáo nói có dân thường thiệt mạng vì bom của quân đội Philippines.

marawi-death-2017-052817

 

Bộ Quốc phòng Philippines tuyên bố họ hoàn toàn thấu hiểu nỗi sợ hãi mà người dân ở Marawi nhưng không có cách nào khác, nếu không sử dụng không quân, tiến hành các chiến dịch phẫu thuật, tách biệt và loại bỏ những phần tử khủng bố thì còn nguy hiểm và rủi ro hơn nhiều.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Philippines - Thượng tá Jo-ar Herrera tuyên bố: "Chúng tôi khẳng định với công chúng rằng việc oanh tạc chỉ nhằm vào phiến quân Maute để loại bỏ chúng khỏi vòng chiến đấu.

20170527-marawi-siege-rtr-1

 

Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa ghi nhận những thiệt hại lớn hay có nạn nhân là thường dân bị thiệt mạng trong các đợt không kích từ máy bay chiến đấu".

VIDEO XEM THÊM CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.