Xã hội

Bổ sung quy định về kinh doanh có điều kiện tại đặc khu

16/04/2018, 07:53

Theo đó, tại đặc khu, đa số đội ngũ công chức làm việc theo chế độ hợp đồng, không biên chế...

dac_khu

Theo đó, tại đặc khu, đa số đội ngũ công chức làm việc theo chế độ hợp đồng, không biên chế. Hình minh họa

Theo thông tin từ Bộ KH&ĐT, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, dự thảo Luật Đặc khu sẽ bổ sung quy định “mở” về việc áp dụng ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện tạo cơ chế năng động, sáng tạo, linh hoạt trong quản lý, điều hành hoạt động KT-XH và thử nghiệm chính sách tại từng đặc khu.

Bên cạnh đó, về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và cơ quan soạn thảo đã thống nhất xây dựng các tiêu chí để rà soát danh mục ngành, nghề này, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, chỉnh lý một bước danh mục. Theo đó, dự thảo danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện tại đặc khu sau khi được rà soát bao gồm 131 ngành, nghề, tăng 23 ngành, nghề so với Danh mục Chính phủ trình tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại dự thảo luật lần này cũng đã bổ sung một số điều mới quy định về cán bộ, công chức và chế độ công vụ tại đặc khu và chỉnh lý cơ bản quy định về chính sách đối với người làm việc tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tại đặc khu. Theo đó, tại đặc khu, đa số đội ngũ công chức làm việc theo chế độ hợp đồng, được tuyển dụng theo vị trí việc làm trên cơ sở nguyên tắc người sử dụng lao động sẽ được trực tiếp tuyển dụng lao động, không thực hiện chế độ công chức suốt đời, không có chỉ tiêu biên chế. Đồng thời, cải cách mạnh mẽ chế độ tiền lương, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tại đặc khu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.