Doanh nghiệp

Bộ trưởng Công thương yêu cầu kiểm tra khẩn Cty Nhã Khắc Lâm

09/05/2017, 17:15

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm

da-cap-nha-khac-lam

Chưa được cấp phép song Nhã Khắc Lâm đã ký đồng bán hàng đa cấp với khách hàng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm quảng bá, ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong khi chưa được cấp phép.

Trong trường hợp cần thiết, đoàn kiểm tra sẽ phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, làm việc với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, ông Trần Tuấn Anh cũng chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP HCM và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có các hoạt động liên quan đến bán hàng đa cấp để giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty trong khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15 tháng 5 năm 2017.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, người dân đã gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng khi phát hiện mình bị đưa vào bẫy kinh doanh đa cấp của Nhã Khắc Lâm. Đáng nói, Nhã Khắc Lâm được cho là công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy lập ra để đảm nhận hoạt động bán hàng đa cấp. Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xác nhận Công ty Nhã Khắc Lâm đã làm hồ sơ xin cấp phép được bán hàng đa cấp. Theo hồ sơ đăng ký, Giám đốc của Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi, người từng giữ chức danh Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP.HCM. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.